Những công nghệ độc đáo tại World Cup 2014

Tuyết Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 15/06/2014

Từ những thiết bị công nghệ cao như Goal-Line, rô bốt đến những phương pháp đơn giản mà sáng tạo đều được chủ nhà Brazil áp dụng trong kỳ World Cup 2014.

Tại World Cup 2014, ngoài bóng đá, các fan sẽ còn được tận mắt chứng kiến những sản phẩm công nghệ cao độc đáo và hiện đại nhất. Bên cạnh những thiết bị công nghệ đã được sử dụng ở các giải đấu trước đó, nước chủ nhà còn có không ít những sản phẩm mới lạ khiến nhiều người thích thú. 
 
Trọng tài đánh dấu điểm đá phạt trong trận khai mạc bằng một bình xịt kì lạ khiến nhiều người tò mò.

Đây là một loại kem dạng như kem cạo râu, có thể tự động bốc hơi trong vòng 2 phút. Bằng cách đánh dấu này, trọng tài có thể chắc chắn các cầu thủ không dịch chuyển điểm đá phạt khi mình không chú ý.

Hệ thống camera mini của công ty Goal Control sẽ giúp trọng tài hạn chế tối đa những sai lầm.

Những chiếc camera thông minh này sẽ xử lí hình ảnh nhanh chóng và gửi tín hiệu được mã hóa về thiết bị được kết nối trên tay trọng tài.

Các máy rà soát vũ khí, bom mìn sẽ được đặt trước cửa ra vào sân vận động để đảm bảo không một vũ khí nguy hiểm nào lọt vào trong sân.

Máy quay công nghệ cao với độ phân giải Ultra HD sẽ mang đến cho khán giả xem truyền hình những hình ảnh sống động sắc nét nhất.
 
Ngoài ra, những nhân viên an ninh cũng được trang bị những vũ khí tối tân hiện đại cùng nhiều thiết bị công nghệ cao để đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra.