Những điều ít ai biết về "tân" thuyền trưởng của Man City - Manuel Pellegrini

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 23:58 13/05/2013

Ông Manuel Pellegrini chắc chắn sẽ tới Etihad để thay thế cho Roberto Mancini. Thế nhưng, đâu là những thông tin khiến người đàn ông 59 tuổi này thuyết phục được BLĐ Man City?

Thành phố Manchester đang ở vào "thời kì" thay tướng khi Manchester United nói lời chia tay với Sir Alex Ferguson để "ông già gân" lui về hậu trường sau 26,5 năm đầy vinh quang thì song song với đó, "thiếu gia" Man City cũng rục rịch chào đón chiến lược gia người Chile, Manuel Pellegrini tới Etihad để thay cho Roberto Mancini, người đã gây thất vọng toàn diện tại Man City mùa này.

Những điều ít ai biết về "tân" thuyền trưởng của Man City - Manuel Pellegrini 1

Rất ít người biết rõ về Pellegrini. Quả đúng là như vậy khi chiến lược gia 59 tuổi này là một người rất kín tiếng. Ông không bao giờ tham gia vào các cuộc khẩu chiến hay tỏ ra nóng nảy mà Pellegrini thường chỉ biết chú tâm vào công việc và làm tròn trách nhiệm là một HLV của mình. Đó thật sự là một hình ảnh hoàn toàn trái ngược với Roberto Mancini khi chiến lược gia người Italia liên tục chỉ trích HLV đối phương, trọng tài, cầu thủ và thường là "vạ miệng".

Ông Pellegrini là một người xây dựng theo đúng nghĩa khi đã tốt nghiệp chứng chỉ kĩ sư xây dựng và vào ngày đầu tiên lên nắm quyền tại San Lorenzo, có người đã hỏi Pellegrini rằng có phải ông tới để hoàn thiện nốt SVĐ của đội bóng thì HLV này đã trả lời rằng, ông tới để tạo dựng một triều đại của riêng mình.

Những điều ít ai biết về "tân" thuyền trưởng của Man City - Manuel Pellegrini 2

Sau những thành công với San Lorenzo và River Plate, Pellegrini chuyển tới Tây Ban Nha cùng Villareal. Tại xứ sở của những chú bò tót, ông Pellegrini dần tạo nên danh tiếng cho riêng mình bằng cách xây dựng một Villareal nhỏ bé trở thành "khách mời" thường xuyên của đấu trường Champions League và tại giải quốc nội, "tàu ngầm vàng" trở thành đối trọng xứng đáng với Real Madrid hay Barcelona.

Cho dù đã từng có khoảng thời gian thất vọng tại Real Madrid nhưng đó không phải là vì Pellegrini không có tài mà tất cả đều hiểu rằng, thượng tầng cùng cầu thủ của Kền kền trắng quá phức tạp đối với một người giản dị, không ồn ào như Pellegrini. "Tôi không hề có tiếng nói hay quyền lợi tại Real Madrid. Họ kí hợp đồng với các cầu thủ giỏi nhưng lại không ở vị trí mà tôi cần. Chẳng bao giờ bạn có thể chơi được một bản giao hưởng với 10 tay ghi-ta mà không có lấy 1 người đánh piano.", ông Pellegrini chua xót nói về khoảng thời gian ở Bernabeu.

Những điều ít ai biết về "tân" thuyền trưởng của Man City - Manuel Pellegrini 3

Bỏ sau lưng những tháng ngày không vui vẻ ở Real Madrid, ông Pellegrini mang triết lí bóng đá tấn công của mình áp dụng vào Malaga và tất nhiên, khi tiếng nói và quyền lợi được khẳng định, vị chiến lược gia người Chile đã đưa Malaga tới bến bờ Champions League và nếu may mắn hơn, ông và các học trò đã tiến sâu chứ không dừng chân trước Dortmund tại tứ kết. Một ví dụ điển hình cho tinh thần trách nhiệm hết mình của ông Pellegrini là người đàn ông 59 tuổi này đệ đơn từ chức lên BLĐ Malaga giữa khoảng thời gian đội bóng này có cơ hội được chơi tại Champions League mùa tiếp theo vì lí do các cầu thủ không nhận được lương đúng hạn.

Những điều ít ai biết về "tân" thuyền trưởng của Man City - Manuel Pellegrini 4
Người Man City có thể tin vào một tương lai xán lạn hơn khi ông Mancini đã ra đi.

Chỉ một vài dòng thông tin thôi nhưng cũng đủ để thấy, thành Manchester đang hướng tới sự "êm ả" khi đầu tiên là David Moyes và sau đó là Pellegrini đều không hề ưa chỉ trích hay va chạm mạnh mẽ với đối thủ. Riêng Man City, với những "sóng gió" mà ông Mancini hay trước đây là Balotelli gây ra, The Citizens có thể cảm thấy yên tâm hơn vì tương lai của đội bóng sẽ chỉ tập trung vào chuyên môn cùng Pellegrini.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày