Những đội bóng lớn có nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2014

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 22/03/2013

Họ là những đội tuyển với khá nhiều ngôi sao tên tuổi, tuy nhiên thành tích thi đấu không tốt tại vòng loại thời gian qua có nguy cơ khiến những đội bóng này không thể góp mặt tại Brazil vào năm sau.

Hiện vẫn chưa phải là giai đoạn cuối cùng của VL World Cup tại các khu vực trên thế giới, tuy nhiên, người ta đã tưởng tượng ra 1 số viễn cảnh không may mắn dành cho những đội bóng lớn khi họ đang rơi vào tình thế khá hiểm nghèo. Trước loạt trận VL diễn ra cuối tuần này và giữa tuần sau, hãy cùng điểm qua những đội tuyển đang rơi vào vòng nguy hiểm như vậy.

1. Thổ Nhĩ Kỳ

Tuy chỉ mới góp mặt tại World Cup 2 lần vào các năm 1954 và 2002, giải đấu mà họ gây bất ngờ khi cán đích ở vị trí thứ 3, tuy nhiên, với đội hình không ít tài năng hiện tại (Emre Belozoglu, Arda Turan, Nuri Sahin Hamit Altintop), lẽ ra đội bóng “Gà tây” phải làm được tốt hơn.

Những đội bóng lớn có nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2014 1

Ở 1 bảng đấu được đánh giá là khá khó khăn với những đội tuyển như Hà Lan, Rumani, Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ đang rơi vào tình cảnh khó khăn thực sự. Chỉ giành được 3 điểm sau 4 trận, hiện đội bóng của HLV Abdullah Avci đang xếp ở vị trí thứ 4 kém đội đầu bảng Hà Lan tới 9 điểm. Cơ hội là vẫn còn cho “Gà tây” nếu như họ giành chiến thắng ở 2 trận đấu không quá khó khăn sắp tới trước Andorra và Hungary.

2. Bồ Đào Nha

“Brazil của châu Âu” hiện đang đứng thứ 3 bảng F, kém đội đầu bảng Nga tới 5 điểm. Mặc dù sở hữu trong đội hình Cristiano Ronaldo cùng nhiều tài năng lớn khác, nhưng dường như người BĐN đã có 1 chút tự mãn ở vòng loại lần này. Họ lẽ ra phải cạnh tranh ngôi đầu, nhưng giờ lại đang chật vật chạy đua cùng Israel cho vị trí thứ 2 ở 1 bảng đấu không quá khó. Những chiến thắng nhọc nhằn như trước Luxembourg (2-1) là điều khó chấp nhận. Đã tham dự 3/5 kỳ World Cup gần nhất, sẽ rất đáng tiếc nếu BĐN cùng các ngôi sao của họ không tới được Brazil vào năm sau.

Những đội bóng lớn có nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2014 2
Sẽ là 1 thảm họa nếu Ronaldo và các đồng đội không có mặt tại Brazil vào năm sau

3. Đan Mạch

Không thể phủ nhận Đan Mạch đã rơi vào 1 bảng đấu cực kì khó khăn với những đội bóng như Italia, Bulgari hay CH Séc. Tuy nhiên, việc chưa giành nổi 1 chiến thắng nào và xếp ở vị trí thứ 5/6 đội bóng thật sự vẫn là 1 thảm họa đối với HLV Morten Olsen và các học trò.

Những đội bóng lớn có nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2014 3
Morten Olsen và các học trò đang lâm vào tình cảnh cực kì nguy hiểm tại vòng loại

Với những tài năng trong đội hình như Christian Eriksen hay Nicklas Bedtner, Đan Mạch sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa trong những trận đấu còn lại nhằm cạnh tranh cho vị trí thứ 2 tại bảng đấu này.

4. Paraguay

Là đại diện quen thuộc của Nam Mỹ, Paraguay đã góp mặt ở cả 4 kỳ World Cup liên tiếp gần nhất và tất cả 8 kỳ trong lịch sử. Họ có nhiều cầu thủ nổi tiếng như Oscar Cardozo, Nelson Valdez Roque Santa Cruz. Tuy nhiên, Paraguay hiện đang xếp bét bảng ở vòng loại Nam Mỹ, với 7 điểm sau 9 trận. Mục tiêu rõ ràng nhất cho đội bóng này hiện nay chỉ là cạnh tranh cho vị trí thứ 5 để được tham dự trận play-off với đại diện châu Á. Khả năng này các học trò của Gerardo Martino hoàn toàn có thể làm được nếu họ cải thiện phong độ ngay từ bây giờ khi mà chỉ cách đội xếp thứ 5 có 5 điểm.

Những đội bóng lớn có nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2014 4
Vị trí bét bảng sẽ khiến vị khách thường xuyên của World Cup là Paragoay phải nỗ lực hơn rất nhiều

5. Australia

Hiện đang xếp thứ 2 ở bảng B vòng loại châu Á, vị trí sẽ giúp họ có được suất đến Brazil. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Holger Osieck vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi sự đeo bám từ Iraq do Zico dẫn dắt. Họ có trong tay một trận chưa đấu nhưng đội bóng xứ kangaroo này sẽ phải rất thận trọng để không bị đẩy vào vùng phải đá play-off với đội xếp thứ 5 ở Nam Mỹ, có thể là Uruguay. Socceroos đang trong quá trình tái thiết sau thời của thế hệ vàng Harry Kewell, Tim Cahill, Brett Emerton Vince Grella. Họ mới có 3 lần dự World Cup và sẽ rất háo hức được tới Brazil.

Điểm qua những đội bóng khác:

Urugoay

Với 1 đội hình rất nhiều ngôi sao tên tuổi đang thi đấu trên thế giới như Luis Suarez, Edinson Cavani, Diego Forlan hay Cristian Rodriguez, việc Urugoay đang xếp thứ 5 tại VL khu vực Nam Mỹ được coi là 1 thảm họa. Đội bóng từng 12 lần tham dự World Cup này lẽ ra phải làm được tốt hơn thế. La Celeste sẽ phải tập trung ở những vòng đấu tiếp theo để ít nhất có thể giành được vị trí thứ 4 tại khu vực này.

Những đội bóng lớn có nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2014 5
Sở hữu những tiền đạo hàng đầu thế giới nhưng thành tích của đội tuyển Urugoay vẫn chưa có gì ấn tượng

Chile

Arturo Vidal, Alexis Sanchez, Humberto Suazo, Mauricio Isla, Jorge Valdivia Gary Medel là những tài năng lớn của bóng đá Chile. 8 lần dự World Cup, nhưng Chile hiện đang gặp khó với 12 điểm và xếp thứ 6. Việc thay HLV giữa dòng, Jorge Sampaoli được bổ nhiệm vào tháng 11/2012 sau khi Claudio Borghi bị sa thải, cho thấy Chile lúng túng ra sao trong việc tìm người thay thế Marcelo Bielsa, HLV đã từng giúp họ chơi rất thành công ở Nam Phi năm 2010.

Những đội bóng lớn có nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2014 6
Ngôi sao sáng nhất của Chile, Alexis Sanchez

Serbi

Không hẳn là một đội bóng lớn, nhưng đội bóng này lại sở hữu khá nhiều ngôi sao. Họ đang đứng thứ 6 ở bảng A, kém Croatia 6 điểm sau 4 trận. Với việc Bỉ nhiều khả năng giành ngôi nhất bảng, đội bóng của HLV Sinisa Mihajlovic sẽ phải nỗ lực hơn nếu muốn có suất đá play-off.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày