Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất

Thần Gà, Theo 14:10 14/07/2010

World Cup 2010 đã khéo lại với chiến thắng ngọt ngào cho Tây Ban Nha. Hãy cùng nhìn lại những pha bóng "không bao giờ quên".

1. Bàn thắng của Tshabalala
 
Đây là bàn thắng mở tỉ số trong trận khai mạc giữa chủ nhà Nam Phi và Mexico và cũng là bàn thắng đầu tiên của World Cup 2010, nó thể hiện tốc độ, sự quyết đoán và chính xác của cầu thủ đội chủ nhà.
 
 
2. Sai lầm của thủ môn đội tuyển Anh
 
Trong trận đấu với Mỹ, đội tuyển Anh đã vươn lên dẫn trước từ rất sớm với bàn thắng của Gerrard, nhưng Robert Green đã mắc sai lầm khó hiểu biếu không cho đội tuyển Mỹ một bàn thắng. Anh đã chủ động ngả người bắt bóng, nhưng lóng ngóng để vuột khỏi tay rồi từ từ lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả những ai chứng kiến.
 
 
3. Bàn thắng không được công nhận của Frank Lampard
 
Tình huống gây tranh cãi nổ ra ở phút 38, trận đấu thuộc vòng 16 đội giữa Anh và Đức. Từ ngoài cấm địa, Frank Lampard dứt điểm đưa bóng đập mép dưới xà ngang dội xuống đất rồi bật trở lên trước khi nằm trong vòng tay thủ môn tuyển Đức. Pha quay chậm trên truyền hình cho thấy bóng đã ở phía sau vạch vôi. Nhưng thay vì công nhận bàn gỡ hòa 2-2 cho tuyển Anh, trọng tài chính Larrionda thẳng thừng chối từ và để trận đấu tiếp diễn qua đó gián tiếp đưa Tam Sư về nước sớm.
 
 
4. Bàn thắng trong tư thế việt vị của Carlos Tevez
 
Lại là 1 sai lầm nữa của các trọng tài tại World Cup lần này.Tình huống được bắt đầu từ cú chọc khe của Messi. Trong khi lao ra truy cản, thủ môn Oscar Perez của Mexico phá bóng lên, Messi lập tức đá về phía khung thành trống. Ở vị trí phía dưới hai hậu vệ đối phương, Tevez dùng đầu đẩy bóng vào lưới từ cự ly gần. Trọng tài chính Roberto Rosetti quyết định công nhận bàn thắng dù vấp phải phản ứng dữ dội.
 
 
5. "Bàn tay của Chúa" mang tên Luis Suarez
 
Phút 120 của trận đấu tứ kết giữa Uruguay và Ghana, Luis Suarez đã từ 1 cầu thủ bóng đá thành 1 vận động viên bóng chuyền khi anh dùng tay để cản pha lập công của đối phương ngay trên vạch vôi. Suarez phải nhận thẻ đỏ và đội tuyển Ghana được hưởng quả phạt đền và tràn đầy cơ hội lọt vào bán kết nhưng Asamoah Gyan lại sút hỏng quả phạt đền đó. Chiếc thẻ đỏ của tiền đạo 23 tuổi quả là "đáng giá". Đây có lẽ là 1 trong những pha chơi bóng bằng tay khó quên nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.
 
 
6. Pha ghi bàn của trung vệ Puyol
 
Trong trận bán kết giữa Tây Ban Nha và Đức, phút 73 của trận đấu quả phạt góc của Xavi đưa bóng đến đúng tầm tranh chấp của Puyol. Trung vệ của Barcelona chỉ cao 1,78 m, nhưng đã bật cao hơn tất cả, đánh đầu dũng mãnh hạ thủ môn Neuer, đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu nó đưa Tây Ban Nha lần đầu tiên lọt vào 1 trận chung kết World Cup và sau đó nâng cao chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Có lẽ đây là bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Carles Puyol.
 
 
7. Pha ấn định tỉ số 4-0 của Klose trong trận đấu với Argentina
 
Bàn thắng này không có gì để nói khi nó được ghi khi trận đấu đã an bài. Nhưng đây là bàn thắng đưa Klose lên đứng ngang hàng với tiền đạo huyền thoại 1 thời của đội tuyển Đức Gerd Muller với 14 bàn thắng ghi được tại tất cả các kì World Cup. Qua đó anh chỉ còn đứng sau chân sút xuất sắc nhất các kì World Cup là tiền đạo Ronaldo (Brazil , 15 bàn).
 
 
8. Bàn thắng “để đời” của Iniesta trong trận chung kết
 
Đây chính là bàn thắng quan trọng nhất trong cuộc đời cầu thủ của Iniesta, khoảnh khắc định mệnh đến ở phút 117 khi từ đường bấm bóng của Torres, bóng lập bập đến chân Fabregas và “số 10” chuyền sang cho Iniesta khống chế điêu luyện rồi dứt điểm quyết đoán hạ Stekelenburg, ấn định chiến thắng 1-0 cho "những chú bò tót". Bàn thắng này đã mang lại cho các cầu thủ Tây Ban Nha chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử sau bao năm chờ đợi.
 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày