Những khoảnh khắc hài hước nhất World Cup 2014

Tuyết Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 14:04 08/07/2014

Bên cạnh những trận cầu sôi động và vô số bàn thắng đẹp mắt, World Cup còn mang đến những tiếng cười cho người hâm mộ với nhiều tình huống hài hước của các ngôi sao sân cỏ. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc dí dỏm nhất ở Brazil mùa hè này.<br/>

Pha "chết đứng" của huấn luyện viên Sabella

Ở hiệp 2 trận đấu Tứ kết giữa Argentina và Bỉ, Higuain đã có cú ra chân đẹp mắt sau khi đánh bại cả hàng thủ của Bỉ nhưng đáng tiếc cú sút của anh đã đập trúng xà ngang. Huấn luyện viên Đội tuyển Argentina, ông Alejandro Sabella đã "chết đứng" và ngã ngửa về phía sau khi chứng kiến pha bỏ lỡ đáng tiếc của cậu học trò. May mắn là ông Sabella đã kịp lấy lại thăng bằng và được trợ lý đỡ lấy nên không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.
 
Huấn luyện viên 59 tuổi chết đứng vì tình huống bỏ lỡ của Higuain.

Ông thậm chí đã ngã nhào trên đường pitch.

Phản ứng hài hước của huấn luyện viên Argentina.

Tình huống dàn xếp đá phạt "dị" của Đội tuyển Đức

Trong trận đấu gặp Algeria tại vòng knock-out, Cỗ xe tăng đã có pha dàn xếp đá phạt khiến nhiều fan giật mình và khó hiểu bởi không rõ pha trượt chân của Thomas Muller là không may hay cố tình. Huấn luyện viên Loew có ý đồ để các cầu thủ lần lượt chạy qua bóng sau đó Toni Kroos sẽ đá phạt. Khi đến lượt mình Muller bất ngờ ngã xuống nhưng vẫn nhanh chóng "bò" qua bóng để đồng đội thực hiện sút phạt.
 
Hậu vệ Howedes tiết lộ pha ngã của Muller cũng nằm trong tính toán của huấn luyện viên Loew.

Điều này lí giải vì sao chứng kiến pha "chụp ếch" của Muller nhưng Ozil và Schurrle khá thản nhiên.

Pha dàn xếp đá phạt với chiêu độc "ngã vờ" của Đội tuyển Đức.

Pha vồ ếch của Neymar

Những ngày gần đây mọi sự chú ý đều hướng về chấn thương đáng tiếc chấm dứt World Cup của Neymar nên ít ai để ý rằng anh chàng này đã có 1 pha ăn mừng vô cùng "bá đạo" trong trận tứ kết với Colombia. Khi Thiago Silva ghi bàn mở tỷ số, cả đội đều quây quanh để chúc mừng còn Neymar lại lựa chọn cách "trượt" vào giữa đám đông để ăn mừng khiến không ít đồng đội giật mình.

Neymar đột nhiên trượt vào giữa khiến các cầu thủ Brazil ngơ ngác.

Pha ăn mừng bá đạo của Neymar.

James Rodriguez và anh bạn châu chấu khổng lồ.

Một chú châu chấu khổng lồ đã bám theo James Rodriguez trong trận đấu tứ kết với Brazil và đậu vào cánh tay của cầu thủ trẻ người Colombia sau khi anh ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số trên chấm phạt đền. Kể cả ở đồng ruộng cũng hiếm khi thấy châu chấu lớn như vậy. Điều này khẳng định rằng nước chủ nhà Brazil đã... trồng cỏ rất tốt. 

Chú châu chấu khổng lồ xuất hiện trên sân có khiến nhiều người thích thú.

Vị khách không mời này bám vào tay James Rodriguez...

Tiền vệ của Colombia quá tập trung vào trận đấu nên dường như cũng không biết đến sự tồn tại của con châu chấu này.

FIFA chơi khăm Valbuena?

Hình ảnh chàng tiền vệ bé nhỏ của Đội tuyển Pháp dắt tay cậu bé có chiều cao suýt soát mình ra sân trong trận đấu tứ kết với Đức khiến nhiều người nghi ngờ FIFA định "troll" Valbuena. Nghịch lý ở đây là trong khi Paul Pogba có chiều cao ấn tượng (1m88) dắt theo đứa trẻ thấp nhất thì chàng lùn Mathieu Valbuena (1m67) lại đi cùng cậu bé cao nhất. Trong quá khứ, một cầu thủ Pháp khác là Franck Ribery đã gặp phải tình huống tương tự ở Bayern Munich nhưng anh này quyết tâm đổi bằng được cậu bé khác thấp hơn người đồng đội Badstuber.

Hình ảnh hài hước trước trận đấu tứ kết Pháp - Đức.

Một hình ảnh chế sự sắp xếp bất hợp lý của FIFA trên twitter.

Pha "cẩu xực" của Luis Suarez với Chiellini.

Đây là pha phạm lỗi hy hữu trong lịch sử World Cup nhưng cũng không phải là lần đầu của chàng cầu thủ lắm tài nhiều tật người Uruguay. Đó là lý do vì sao nhiều người "phất sau một đêm" nhờ đặt cược Luis Suarez sẽ cắn người trong kì World Cup này. Chiellini sau khi bị cắn đã vạch áo cho trọng tài xem nhưng ông vua áo đen đã bỏ qua cho Suarez. Tuy sau đó FIFA đã đưa ra án phạt nặng và tiền đạo người Uruguay cũng lên tiếng xin lỗi Chiellini nhưng với việc tái phạm đến 2 lần hành động phi thể thao này, Suarez vẫn bị nhiều fan bóng đá lên án.

Toàn cảnh pha cắn người của Luis Suarez.

Tiền đạo của Liverpool cũng tỏ ra ê ẩm "bộ hàm" sau khi cắn Chiellini. 
 
Lavezzi phun nước vào HLV Sabella

Tuy đang thành công với thành tích đưa Argentina vào bán kết nhưng huấn luyện viên Sabella lại gặp khó trong việc quản lý các học trò. Trong trận đấu với Nigeria, khi vị chiến lược gia 59 tuổi gọi Levezzi ra để chỉ đạo chiến thuật, cầu thủ của PSG chẳng những tỏ ra khá thờ ờ mà còn phun nước vào đầu ông thầy của mình. Tuy nhiên có vẻ Sabella chỉ coi đó như một tai nạn và vẫn rất kiên nhẫn giảng giải cho cậu học trò.
 
Lavezzi không những không mấy chú ý đến huấn luyện viên đang thao thao bất tuyệt...

... mà còn phun nước lên đầu ông thầy.

Sabella không tỏ ra tức giận khi bị học trò phun nước vào đầu.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày