Những "số 10" có sức ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá hiện tại

, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 30/12/2014

Điểm chung của những cầu thủ mang áo số 10 chính là khả năng làm xoay chuyển cục diện trận đấu cũng như vực dậy tinh thần các đồng đội. Hãy cùng điểm qua 10 cái tên có khả năng như vậy trong làng bóng đá thời điểm hiện tại.

10. Francesco Totti, AS Roma

Những "số 10" có sức ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá hiện tại 1
 Nói về những số 10 hiện vẫn còn đang thi đấu hẳn nhiên không thể không liệt kê Francesco Totti vào danh sách này. Dù hiện đã ở tuổi 38 nhưng vai trò và tầm ảnh hưởng của "Hoàng tử thành Rome" vẫn hiển hiện tại sân Olimpico. Ở cái tuổi mà nhiều cầu thủ đã lên kế hoạch nghỉ ngơi thì Totti vẫn "đang chạy tốt". Anh vẫn còn muốn cống hiến thêm nhiều năm cho đội bóng áo bã trầu và chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ. Mới đây, Totti đã vinh dự trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại đấu trường Champions League trong trận đấu với CSKA Moscow tại vòng bảng.

9. Arda Turan, Atletico Madrid

Những "số 10" có sức ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá hiện tại 2
Xuất thân chỉ là 1 cầu thủ khá "làng nhàng" nhưng từng bước, Arda Turan đã trở thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng thành Madrid. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, kiểm soát bóng khéo léo và 1 nhãn quan chơi bóng tuyệt vời, đó đều là những phẩm chất cần có của 1 số 10 thực thụ. Mặc dù thường xuyên gặp phải những chấn thương đáng tiếc nhưng không thể phủ nhận mỗi khi góp mặt, các đối thủ khi đối đầu với Arda Turan luôn bị anh "hành hạ".

8. Carlos Tevez, Juventus

Những "số 10" có sức ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá hiện tại 3
Tevez từng được nhiều người nhớ đến như 1 sát thủ đáng sợ trước cầu môn đối phương trong suốt gần 7 năm thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên theo thời gian, tên tuổi của tiền đạo người Argentina dần dần chìm xuống và anh chỉ thực sự "hồi sinh" trở lại khi khoác áo "Bà đầm già" Juventus kể từ mùa Hè năm 2013. Tại mảnh đất hình chiếc ủng, Tevez đã có 20 bàn thắng trong mùa đầu tiên khoác chiếc áo của những nhà ĐKVĐ Serie A. Số 10 của Juve vẫn đang "nhả đạn" đều đặn và trở thành 1 trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng vào thời điểm hiện tại.

7. James Rodriguez, Real Madrid và ĐT Colombia

Những "số 10" có sức ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá hiện tại 4
Giành Chiếc giày Vàng World Cup 2014, James Rodriguez là cái tên gây sốt suốt mùa Hè vừa qua. Anh nhanh chóng gia nhập Real với mức phí siêu khủng 63 triệu bảng Anh kèm theo chiếc áo số 10 danh giá ở đội bóng Hoàng gia. Trong màu áo ĐT Colombia, Rodriguez là bộ óc sáng tạo của đội bóng áo vàng. Tuy có 1 màn trình diễn không quá xuất sắc kể từ khi cập bến sân Bernabeu nhưng những gì James Rodriguez thể hiện vẫn có thể được các Madridista chấp nhận. Theo nhiều ý kiến đánh giá, tiền vệ người Colombia sẽ có 1 tương lai tươi sáng tại sân Bernabeu sau mùa giải đầu còn nhiều bỡ ngỡ.

6. Eden Hazard, Chelsea và ĐT Bỉ

Những "số 10" có sức ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá hiện tại 5
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều ý kiến cho rằng Hazard là 1 trong số ít những cầu thủ hiện tại có thể phá vỡ sự thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong làng bóng đá thế giới. Khả năng rê dắt, giữ bóng và óc sáng tạo của Hazard khiến anh luôn có thể tạo đột biến trong các trận đấu của Chelsea. Bàn thắng đậm chất kỹ thuật mà Hazard ghi được trong trận đấu tối qua giữa Southampton và Chelsea chỉ là 1 trong số ít những lần mà tiền vệ người Bỉ làm khổ hàng thủ đối phương. Nếu cứ chơi bóng với phong độ như hiện tại chắc chắn số 10 của Chelsea và ĐT Bỉ sẽ còn làm được nhiều điều khó tin trong tương lai.

5. Neymar, ĐT Brazil

Những "số 10" có sức ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá hiện tại 6
Chỉ mới 22 tuổi nhưng Neymar đã vinh dự được đeo chiếc băng đội trưởng của ĐT Brazil. Như vậy thôi đã đủ biết tài năng và tầm ảnh hưởng của cựu cầu thủ Santos đối với đội bóng Vàng - xanh. Dù chưa thể hiện được nhiều trong quãng thời gian đầu khi cập bến sân Nou Camp của Barcelona nhưng tới thời điểm hiện tại, Neymar đang là 1 trong những con bài quan trọng nhất của HLV Luis Enrique. Những bàn thắng và màn trình diễn không chê vào đâu được của Neymar trong năm nay đã khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục. Anh xứng đáng là 1 trong những số 10 đáng sợ nhất thế giới thời điểm hiện tại.

4. Arjen Robben, Bayern Munich

Những "số 10" có sức ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá hiện tại 7
Gần như mỗi khi Robben có bóng ở 2 bên cánh, các cầu thủ đối phương đều biết anh sẽ làm gì tiếp theo nhưng rất ít người có thể ngăn chặn cầu thủ nhỏ con này. Sở hữu kỹ thuật cá nhân tuyệt vời và đặc biệt là cái chân trái ma thuật, Robben chính là 1 phần quan trọng giúp Bayern Munich thi đấu thăng hoa trong vài năm trở lại đây. Điều duy nhất khiến nhiều người "trừ điểm" của Robben chính là việc tiền vệ người Hà Lan thường xuyên có những pha ngã như diễn kịch để mang về những quả phạt cho đội nhà.

3. Zlatan Ibrahimovic, Thụy Điển và PSG

Những "số 10" có sức ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá hiện tại 8
Khả năng tranh chấp bóng mạnh mẽ, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và đặc biệt là tầm ảnh hưởng ở mỗi đội bóng là những gì có thể nhận xét về Ibrahimovic. Cựu cầu thủ của Inter và Barca đang là 1 tượng đài của bóng đá Thụy Điển bởi những gì anh đã và đang cống hiến cho nước nhà. Trong màu áo PSG, Ibrahimovic cũng là ngôi sao sáng giá nhất, góp phần đưa CLB trở lại là 1 trong những đại gia của châu Âu.

2. Wayne Rooney, Manchester United và ĐT Anh

Những "số 10" có sức ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá hiện tại 9
Ở Rooney người ta thấy 1 cầu thủ toàn diện, từ phong cách chơi bóng tới nhãn quan chiến thuật cũng như kỹ năng ghi bàn. Từng là 1 "cậu bé khó bảo" của nước Anh nhưng hiện tại Rooney đã trưởng thành hơn nhiều và đang trên đường trở thành 1 người đội trưởng mẫu mực, không thể thay thế của cả Man United và ĐT Anh. Vừa đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn, Rooney cũng xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân thậm chí là trong khu cấm địa của đội nhà. Khả năng di chuyển không biết mệt mỏi đó đang khiến Rooney là 1 trong những cầu thủ đáng nể nhất trong những "Số 10" của làng túc cầu hiện tại.

1. Lionel Messi, Barcelona và ĐT Argentina

Những "số 10" có sức ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá hiện tại 10
Khen ngợi và liệt kê những thành tích ghi bàn của Messi có lẽ đã là những câu nói quá quen thuộc đối với người hâm mộ bóng đá nói chung và các fan của El Pulga nói riêng. Chỉ có thể kết luận rằng trong làng bóng đá hiện tại, nếu phải chọn 1 số 10 toàn diện nhất thì người đó hẳn phải là Lionel Messi!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày