Những tình huống oái oăm nhất của các trọng tài trong năm qua

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 00:01 01/01/2014

Những ông vua áo đen đôi khi cũng biết cách thu hút sự chú ý không thua gì các cầu thủ trên sân cỏ.

Trọng tài khiến CĐV mất… nửa triệu bảng (~ 16 tỷ đồng)

Khi trận đấu giữa Leeds và Tottenham đã bước vào những giây cuối cùng, thủ thành của Tottenham cũng bỏ khung gỗ lên tham gia tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên sau đó, bóng đã bị phá ra và đến chân 1 cầu thủ Leeds. Anh này sút bóng về phía khung thành trống của Tottenham tuy nhiên trước khi bóng lăn qua vạch vôi, trọng tài Kevin Friend đã thổi còi kết thúc trận đấu.
 
Những tình huống oái oăm nhất của các trọng tài trong năm qua 1
Leeds đã có bàn thắng thứ 3 nếu như trọng tài không thổi còi sớm 2 giây.

Những tình huống oái oăm nhất của các trọng tài trong năm qua 2

Dù tỉ số là 2-1 hay 3-1 thì Leed vẫn thắng. Nhưng có 1 người phải ôm hận vì tiếng còi oan nghiệt này. Đó là một CĐV đã bỏ cả tháng lương để cá cược trận này. Anh đoán kết quả 3-1 nghiêng về phía Leed. Vậy là tiếng còi sớm 2 giây của ông Friend cướp đi của anh hơn nửa triệu bảng (~ 16 tỷ đồng).

Những tình huống oái oăm nhất của các trọng tài trong năm qua 3
Quyết định của ông Friend đã "làm khổ" 1 CĐV chủ nhà.

Trọng tài đốn ngã cầu thủ

Trong trận đấu giữa Zenit St Petersburg và Shakhtar Donestk, trọng tài người UAE, Bader Abdullah đã phi cả hai chân vào ngôi sao bên phía CLB Zenit Viktor Fayzulin để ngăn chặn một đợt tấn công của đội bóng nước Nga.


Trọng tài rút thẻ đỏ vì cầu thủ… chạy không đúng hướng

Chiếc thẻ đỏ thứ 2 trong hơn 800 trận chuyên nghiệp của Seedorf đến 1 cách khá kỳ lạ. Vào những phút cuối của trận đấu giữa Madureira và Botafogo, HLV quyết định rút Seedorf ra sân để nhường chỗ cho một cầu thủ khác. Trong lúc danh thủ người Hà Lan chuẩn bị rời sân, trọng tài yêu cầu tiền vệ người này đi thẳng ra biên để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, Seedorf không nghe lời, anh cố tình quay lưng chạy về phía hàng ghế dự bị của Botafogo và bị vị vua áo đen rút liên tiếp hai thẻ vàng trừng phạt.


Trọng tài “tưởng tượng” ra bàn thắng

Trận đấu giữa 2 đội bóng: Quintanar del Rey và Toledo tại giải Tercera Division (hạng 4) TBN đã kết thúc với tỷ số hòa 3-3, với 1 bàn thắng ma được công nhận cho đội chủ nhà

Trong tình huống này, số 17 của Quintanar đã tung cú vô lê về phía khung thành Toledo, nhưng trái bóng đã dội xà ngang bật ra phía ngoài khung thành rất rõ ràng, đến mức chẳng cầu thủ nào thèm phản ứng, ấy thế mà sau vài giây suy nghĩ, ông trọng tài chính lại đưa ra quyết định “điên rồ”: công nhận bàn thắng!!!


Trọng tài biên đấm cầu thủ túi bụi

Chẳng hiểu vì thù hằn gì mà vị trọng tài biên Musa Kadyrov đã lao vào hành hung cầu thủ 18 tuổi, Ilya Krichmar ở trận đấu giữa Amkar Perm và Terek thuộc giải VĐQG Nga.


Hành động không thể chấp nhận của Musa Kadyrov đã phải trả giá rất đắt. LĐBĐ Nga sau đó đã quyết định treo giò suốt đời vị trọng tài biên ngổ ngáo này. 

Đến linh vật cũng nhận thẻ đỏ từ trọng tài

Bertie Bee là linh vật của đội bóng Burnley tại giải hạng Nhất Anh. Như thường lệ trong trận đấu với QPR, Bertie Bee vẫn chạy dọc đường biên quanh sân và không ngừng nhảy múa, vỗ tay cổ động không khí trên khán đài. Tuy nhiên có vẻ như màn cổ vũ này của Bertie Bee hơi… “quá đà”, đặc biệt là khi chú ong này có những động thái khiêu khích vị trọng tài biên. Trọng tài chính Simon Hooper ngay lập tức rút thẻ đỏ để truất quyền... cổ vũ của Bertie Bee.

Những tình huống oái oăm nhất của các trọng tài trong năm qua 4
Chú linh vật bị trọng tài rút thẻ đỏ.

Những tình huống oái oăm nhất của các trọng tài trong năm qua 5
Các nhân viên an ninh an ủi linh vật của đội nhà.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày