Những vụ xô xát trong đường hầm nổi tiếng nhất thế giới bóng đá

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 22/02/2014

Bóng đá thế giới đã từng chứng kiến rất nhiều vụ xô xát căng thẳng giữa các cầu thủ.

Trong trận đấu mới đây giữa Arsenal và Everton, Wilshere đã nổi nóng với tiền đạo Mirallas bên phía đội khách. Tình huống diễn ra khi hiệp 1 kết thúc, Kevin Mirallas đã dùng bình nước để phun nước vào người Wilshere. Vốn không phải tay vừa, sao trẻ của Arsenal ngay lập tức lao vào đòi ăn thua với đối phương. Sự việc may mắn không đi quá xa khi cầu thủ 2 đội đã kịp can ngăn. 


Những vụ xô xát trong đường hầm nổi tiếng nhất thế giới bóng đá 1

Đó chỉ là 1 tình huống xô xát “nhẹ nhàng” nếu như đem so sánh với các vụ xô xát trước đây trong lịch sử bóng đá thế giới...

1.  Patrick Viera (Arsenal) – Roy Keane (MU)

Chỉ cần nhắc đến 2 cái tên này là người hâm mộ bóng đá trên thế giới có thể tưởng tượng ngay ra sự quyết liệt trong các trận đấu của MU và Arsenal. Những pha tranh bóng quyết liệt của Viera Roy Keane ở tuyến giữa trong các cuộc đối đầu này luôn rất được chờ đợi. Tuy nhiên, sự quyết liệt này còn được thể hiện ở bên ngoài phạm vi sân thi đấu. 


Những vụ xô xát trong đường hầm nổi tiếng nhất thế giới bóng đá 2

Trước trận đấu hồi tháng 2/2005, không hiểu vì lý do gì mà Roy Keane Viera đã có lời qua tiếng lại ngay tại đường hầm SVĐ Highbury. Cuộc cãi vã suýt chút nữa đã trở thành cuộc chiến bằng nắm đấm nếu như không có sự can thiệp kịp thời của trọng tài chính Graham Poll. Trận đấu đó cuối cùng kết thúc với tỷ số 4-2 nghiêng về các cầu thủ MU.

Những vụ xô xát trong đường hầm nổi tiếng nhất thế giới bóng đá 3

2. HLV Paolo Di Canio - cầu thủ Leon Clarke (Swindon)

Nhắc tới Di Canio có lẽ người hâm mộ bóng đá sẽ nhớ ngay ra tình huống đẩy trọng tài khi ông còn là cầu thủ thi đấu cho Sheffield Wednesday. Tính khí này vẫn theo Di Canio khi ông trở thành 1 vị HLV. Trong thời gian dẫn dắt đội bóng Swindon, vị HLV này đã không thể giữ được bình tĩnh khi cầu thủ Leon Clarke cãi lại quyết định của mình.


Những vụ xô xát trong đường hầm nổi tiếng nhất thế giới bóng đá 4

Ngay sau khi Clarke rời sân, Di Canio đã gọi học trò lại để “dằn mặt”, tuy nhiên Clarke tỏ ra rất bực tức và tiếp tục “bật” lại ông thầy của mình. Hai thầy trò sau đó dắt nhau vào đường hầm và bắt đấu màn ẩu đả tay chân. Sau sự việc này tiền đạo Leon Clarke thậm chí đã tuyên bố sẽ không bao giờ chơi cho Swindon nữa.

3. David Beckham (Anh) – Alpay (Thổ Nhĩ Kỳ)

Trong trận đấu thuộc vòng loại Euro 2004 giữa tuyển Anh và Thổ Nhĩ Kỳ, Beckham đã có pha va chạm với hậu vệ Alpay của đội chủ nhà. Sau pha sút phạt đền hỏng ăn của Becks, Alpay (cầu thủ khi đó chơi cho Aston Villa) đã chạy đến chạm mặt đối phương và nói những lời lẽ không đẹp với tiền vệ tuyển Anh. Hậu vệ của Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí còn dùng ngón tay trỏ ấn thẳng vào mặt Becks để khiêu khích.


Những vụ xô xát trong đường hầm nổi tiếng nhất thế giới bóng đá 5

Sự căng thẳng còn kéo dài tới sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ 2 bên đã có những lời lẽ không đẹp với nhau tại đường hầm SVĐ. Cuộc cãi vã nhanh trong được dẹp yên chỉ có Alpay là người thiệt thòi nhất. Chính vì tình huống này mà  trung vệ đang thi đấu rất thành công tại Premier League đã bị đội bóng chủ quản Aston Villa cắt hợp đồng, đơn giản vì anh đã... trêu không đúng người.

4. David Navarro (Valencia) – Nicolas Burdisso (Inter Milan)

Trung vệ Navarro của Levante, người mới đây đã cho CR7 dính “chưởng” từng là nỗi khiếp sợ của rất nhiều cầu thủ bởi lối chơi thô bạo. Khi còn thi đấu cho Valencia, trung vệ này đã “nổi tiếng” sau vụ xô xát với các cầu thủ Inter Milan tại 1 trận đấu ở Champions League. Vụ xô xát bắt đầu khi Burdisso của Inter có va chạm với Carlos Merchena ở trong sân. Bất ngờ từ bên ngoài sân, Navarro lao vào tung cú đấm rất mạnh hạ gục Burdisso.


Thấy đồng đội bị tấn công, hàng loạt các cầu thủ Inter như Julio Cruz, Cordoba, Maicon đã đuổi đánh Navarro vào tận đường hầm SVĐ. Tuy nhiên, cầu thủ này đã không thể thoát khỏi án phạt rất nặng của UEFA, Navarro bị treo giò 8 tháng còn 2 CLB cũng bị vạ lây với án phạt tiền 106.000 bảng (khoảng 3,5 tỷ đồng).

Những vụ xô xát trong đường hầm nổi tiếng nhất thế giới bóng đá 6

Những vụ xô xát trong đường hầm nổi tiếng nhất thế giới bóng đá 7

5. Lens (PSV) – Mathijsen (Feyenoord)

Vụ va chạm đáng tiếc này xảy ra sau  1 trận đấu giữa 2 đội bóng giàu truyền thống của Hà Lan. Câu chuyện bắt nguồn từ những va chạm trên sân bóng giữa Lens (PSV) và Mathijsen (Feyenood). Cầu thủ của PSV sau đó đã đứng rất lâu trong đường hầm để đợi Mathijsen vào “nói chuyện”. Ngay lập tức khi thấy đối phương xuất hiện, Lens đã lao vào  túm áo đối thủ. Thấy vậy, các cầu thủ 2 đội cũng lao vào để “bảo vệ”  đồng đội của mình, tạo ra 1 cảnh tượng vô cùng hỗn loạn.



6.  Các cầu thủ đội bóng Herediano và Carmelita

2 đội bóng ít danh tiếng của bóng đá Costa Rica bỗng nhiên được nhắc đến rất nhiều sau vụ ẩu đả quyết liệt bên ngoài sân bóng. BLĐ đội bóng cùng các trọng tài đã phải lao vào can ngăn 1 hồi lâu thì vụ việc mới được giải quyết.


7. Sự vụ Pizzagate: Arsenal – MU

Tháng 10/2004, thời điểm mà Arsenal đang có chuỗi 49 trận bất bại, MU đã có 1 trận đấu tuyệt vời chấm dứt mạnh thành tích này. Quá cay cú với kết quả này, các CĐV Arsenal đã tạo ra 1 “cơn mưa” bánh pizza về phía các cầu thủ và Sir Alex.

Những vụ xô xát trong đường hầm nổi tiếng nhất thế giới bóng đá 8

Những vụ xô xát trong đường hầm nổi tiếng nhất thế giới bóng đá 9

Còn “Giao sư” Wenger sau đó đã có những lời lẽ xúc phạm đến các cầu thủ MU khi họ đi qua khu vực đường hầm. Sir Alex đã yêu cầu vị HLV người Pháp phải xin lỗi các học trò của mình nhưng tất nhiên yêu cầu này không được chấp nhận. 

Những vụ xô xát trong đường hầm nổi tiếng nhất thế giới bóng đá 10
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày