Nigeria 1-2 Uruguay: Đại bàng xanh gãy cánh

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 07:16 21/06/2013

Uruguay đã có một chiến thắng hết sức quan trọng trước "đại bàng xanh" Nigeria, qua đó đưa cuộc chiến giành chiếc vé vào bán kết ở bảng B trở nên nóng bỏng hơn.

Hiệp 1 của trận đấu bắt đầu với nhịp độ khá nhanh khi các cầu thủ Nigeria chủ động đẩy cao đội hình, dồn ép Uruguay. Những cơ hội nguy hiểm đầu tiên đều thuộc về tiền đạo Ideye nhưng rất tiếc là không có bàn thắng nào cho Nigeria. Đang say sưa tấn công, Mikel và đồng đội bất ngờ nhận một gáo nước lạnh từ Uruguay. Từ đường tạt cánh của Forlan, bóng đi qua một loạt các hậu vệ của Nigeria và tìm đến Lugano đang đợi sẵn. Trung vệ của Uruguay chỉ việc đệm bóng ghi bàn mở tỉ số ở phút 19.

Nigeria 1-2 Uruguay: Đại bàng xanh gãy cánh 1
Mikel ăn mừng bàn san bằng tỉ số.

Bàn thắng dẫn trước giúp Uruguay chơi tự tin hơn hẳn còn các cầu thủ Nigeria vẫn chủ động dâng cao để ép sân. Và những nỗ lực của "đại bàng xanh" đã được đền đáp khi John Obi Mikel ghi bàn gỡ hòa ở phút 37, đưa hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1.

Hiệp 2 trở lại với một vài sự thay đổi về mặt chiến thuật của cả 2 bên. Nigeria là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Uruguay lại vượt lên dẫn trước sau pha phối hợp của bộ 3 Suarez, Cavani, Forlan và người dứt điểm cuối cùng ở phút 51 là tiền đạo mang áo số 10. Sau bàn thắng này, Nigeria càng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Muslera vì họ không muốn phải nhận một thất bại. Thế nhưng, những nỗ lực của "đại bàng xanh" đều trở nên vô nghĩa trước hàng phòng ngự chắc chắn của Uruguay. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Uruguay.

Nigeria 1-2 Uruguay: Đại bàng xanh gãy cánh 2
Forlan là người ấn định chiến thắng 2-1 cho Uruguay.


Tỉ số: Nigeria 1-2 Uruguay

Cầu thủ ghi bàn: Mikel (37') - Lugano (19'), Forlan (51')

Đội hình ra sân:

Nigeria: Enyeama; Ambrose, Omeruo, Oboabona, Echiejile; Ogude, Mikel, Ogu; Oduamadi, Ideye, Musa.
Uruguay: Muslera; M. Pereira, Lugano, Godin, Caceres; Gonzalez, Arevalo Rios, Rodriguez; Forlan; Suarez, Cavani.