Nữ võ sỹ xinh đẹp là nhân tố bí ẩn của Vietnam's Got Talent

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 00:01 08/02/2015

Tối Chủ nhật (8/2), nữ võ sỹ xinh đẹp Tạ Bích Hồng sẽ là nhân tố bí ẩn của nhóm võ "Bình Định Gia Phúc Mậu" tại vòng bán kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Việt Nam".

Ở vòng loại, các giám khảo đã cực kỳ ấn tượng với màn "võ - kịch" về tình yêu nước thông qua nhân vật Kim Đồng, của các chàng võ sỹ trẻ tuổi của nhóm "Bình Định Gia Phúc Mậu". Tại vòng bán kết diễn ra tối nay (8/2), nhóm "Bình Định Gia Phúc Mậu" sẽ trình làng một nhân vật nữ võ sỹ bí ẩn tham gia cuộc thi. Đó là Tạ Bích Hồng, cô gái vừa tròn 20 tuổi quê Thanh Oai đang học chuyên ngành xây dựng Đảng của Học viện Thanh thiếu niên đã giành 3 tấm HCV tại cuộc thi Võ cổ truyền toàn quốc của môn phái Bình Định Gia. 

Nữ võ sỹ đa tài và tình yêu võ dân tộc

Hồi giữa năm 2014, sự xuất hiện của Bích Hồng trên chương trình "Dám làm không?" của VTV6 đã tạo nên sự thích thú với những khán giả trẻ tuổi. Lúc ấy, Bích Hồng đã thể hiện màn nội công thâm hậu khi chịu lực đè nén của tảng đá nặng 1 tạ, và búa nện mạnh lên nhưng vẫn không hề hấn gì. Cô gái trẻ xinh đẹp này tiếp tục tạo ấn tượng trong làng võ cổ truyền khi vô địch ở tất cả các giải võ cổ truyền trong năm 2014 cùng với nhóm Bình Định Gia Phúc Mậu. 

Bích Hồng cùng nhóm Bình Định Gia Phúc Mậu đã giành hầu hết các HCV tại các giải võ cổ truyền

Bích Hồng cho biết, cô bắt đầu đến với võ thuật từ năm mới 11 tuổi khi trường tổ chức học môn này, và từ đó đam mê theo đuổi đến tận bây giờ. Theo Hồng, điều khiến cô chọn võ dân tộc chứ không phải các môn võ đang thịnh hành khác chính là việc qua thời gian học môn võ này, cô học được thêm nhiều về lịch sử dân tộc. Đặc biệt là lợi ích mà võ cổ truyền mang lại rất hợp với thể hình và thể trạng của người Việt Nam: "Em tâm đắc nhất trong thời gian học võ đó là tinh thần võ đạo của võ dân tộc. Học võ không chỉ giúp em rèn thể lực mà trí lực nữa. Mọi người cứ bảo học võ là dữ dằn lắm, nhưng em thấy không chỉ riêng mà các bạn đồng môn đều rất điềm tĩnh. Còn con gái thì có nét dịu dàng hơn".



Theo Bích Hồng, học võ dân tộc mang lại rất nhiều lợi ích cho giới trẻ.

Rèn luyện võ dân tộc khiến Hồng thích thú khi tìm hiểu về văn hóa dân tộc. Đó là lý do, bên cạnh việc học võ, Hồng cũng theo học các nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, sáo... Cô cũng tham gia các vai diễn trong những clip cổ trang, và mới nhất là bộ phim hài tết 2015 "Ván cờ vồ". 

Bích Hồng thích thú khi tham gia các vai diễn cổ trang.

Khát vọng đưa võ cổ truyền tới giới trẻ

Tham gia Vietnam's Got Talent năm nay, nhóm Bình Định Gia Phúc Mậu gồm toàn những người trẻ tuổi từ 17 đến 19, 20 tuổi. Theo bạn Lê Nhật Anh - trưởng nhóm thì mục đích khi họ quyết định tự đăng ký tham gia cuộc thi là mong muốn sẽ có nhiều người bạn đồng lứa học võ cổ truyền hơn và yêu văn hóa dân tộc, Nhật Anh chia sẻ: "Bọn em đã suy nghĩ rất nhiều, cả nhóm đều nghĩ rằng cách tốt nhất để có thể thu hút được các bạn đồng lứa quan tâm đến văn hóa dân tộc đó là tham gia các cuộc thi giải trí giành cho người trẻ. Bọn em muốn chứng minh dù bây giờ có nhiều nền văn hóa thế giới gia nhập, nhưng những tinh túy mà ông cha để lại vẫn nhận được sự thu hút. Đó là lý do bọn em muốn thể hiện tại Vietnam's Got Talent. Nội dung các bài thi của bọn em cũng đều mong hướng đến cái đạo của người học võ dân tộc". 

Nhóm Bình Định Gia Phúc Mậu tập luyện trước đêm bán kết diễn ra chủ nhật này (8/2)

Ở vòng loại, nhóm Bình Định Gia Phúc Mậu đã chinh phục hoàn toàn cả 4 vị giám khảo để lọt vào bán kết với tiết mục rất ý nghĩa nói về tình yêu nước của anh hùng trẻ tuổi Kim Đồng. Nhật Anh cho rằng sở dĩ nhóm chọn nội dung này bởi võ cổ truyền gắn liền với cả nghìn năm bảo vệ tổ quốc của ông, cha và học võ cổ truyền chính là thể hiện tình yêu nước. 

Riêng trong đêm bán kết tới, nhóm sẽ thể hiện vở "võ - kịch" với nội dung là cuộc chiến đấu giữa cái thiện - cái ác. Với sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển, giữa âm thanh, ánh sáng và võ thuật. Trong đó, Bích Hồng xuất hiện như nhân tố bí ẩn của nhóm. Hồng cho rằng nội dung của vở "võ kịch" cũng chính là thông điệp mà nhóm hướng đến giới trẻ: "Bọn em muốn các bạn trẻ biết được cái đạo của võ học dân tộc vị nhân sinh như các thầy đã dạy. Ngoài ra, còn muốn chứng minh võ học dân tộc sẽ sống mãi trong mọi thời đại".