Ông xã Hà Lan của DJ Myno trước cơ hội kiếm tiền tỷ ở V.League

Huyền Trang , Theo Trí Thức Trẻ 09:02 27/10/2015

Nếu việc nhập quốc tịch Việt Nam diễn ra thành công, trung vệ người Hà Lan hiện đang chơi cho Thanh Hóa sẽ có thể kiếm được vài tỷ đồng trong một mùa giải.

Để chuẩn bị cho V.League 2016, CLB Thanh Hóa đã lên kế hoạch nhập tịch cho trung vệ Danny van Bakel.

Sau 2 mùa giải thi đấu ở đội bóng xứ Thanh kể từ năm 2014, cầu thủ từng được đào tạo ở CLB PSV Eindhoven (Hà Lan) dần trở thành mắt xích không thể thay thế ở hàng phòng ngự.

bakel_anh1-0044f
Danny van Bakel được đánh giá là trung vệ tốt nhất trên mặt bằng V.League

Thời điểm hiện tại, Danny van Bakel được đánh giá là trung vệ tốt nhất trên mặt bằng V.League.

Ngoài tài năng trên sân cỏ, điều khiến cầu thủ người Hà Lan còn thu hút được sự quan tâm của các fan là vẻ ngoài bảnh trai của anh, sánh đôi cùng bà xã nóng bỏng, DJ Myno (tên thật Nguyễn Thị Ngọc My).

Việc sinh sống, làm việc tại Việt Nam gần 5 năm (kể từ năm 2011) và có vợ người Việt khiến thủ tục nhập tịch của Danny van Bakel dự kiến sẽ không quá khó khăn.

Kế hoạch nhập tịch cho cầu thủ người Hà Lan không chỉ giúp tăng cường sức mạnh cho CLB Thanh Hóa mà còn giúp chính Danny van Bakel nâng cao khoản thu nhập của anh.

Trong quá khứ, việc có được chứng minh thư nhân dân Việt Nam luôn là tấm giấy thông hành để các ngoại binh “đổi đời” ở V.League.

bakel_anh3-f3163
Danny van Bakel - DJ Myno là cặp đôi nóng bỏng nhất làng bóng đá Việt

Khi còn thi đấu cho SLNA, trung vệ người Brazil, Helio chỉ nhận được chế độ đãi ngộ khá khiêm tốn chừng vài nghìn USD mỗi tháng. Nhưng kể từ thời điểm có quốc tịch Việt Nam và chuyển về chơi cho CLB Bình Dương tại V.League 2012, Nguyễn Hoàng Helio (tên tiếng Việt của cầu thủ này) đút túi số tiền 8 tỷ đồng.

Những ngoại binh nhập tịch như tiền đạo Huỳnh Kesley Alves, thủ môn Phan Văn Santos… trước đây nhận phí lót tay mỗi mùa xấp xỉ 100.000 USD, chưa tính lương, thưởng và các chế độ khác.

Chính sách hạn chế ngoại binh trên sân cỏ Việt Nam từ vài mùa giải qua lại càng khiến cho những cầu thủ nhập tịch trở nên đắt giá, nhất là một trung vệ có trình độ cừ như Danny van Bakel.

Trên thực tế, sau khi chia tay CLB Bình Dương cuối mùa giải 2012, thu nhập của Danny van Bakel đã bị giảm đáng kể khi chuyển về chơi cho CLB Đồng Nai (2013) và CLB Thanh Hóa (2014-2015).

Bởi đó đều là 2 CLB khó so sánh được với “Chelsea Việt Nam” về tiềm lực tài chính. Trước khi được Tập đoàn FLC hậu thuẫn giữa mùa giải năm nay, CLB Thanh Hóa luôn có tiếng là nghèo ở V.League.

Nhưng kể từ thời điểm nhà tài trợ này xuất hiện, các cầu thủ xứ Thanh đã được “đổi đời” theo đúng nghĩa đen. Mỗi trận thắng của CLB Thanh Hóa tại V.League 2015 có giá 500 triệu, tương đương mức thưởng của CLB Bình Dương.

bakel_anh2-970b1
Gia đình hạnh phúc của Danny van Bakel - DJ Myno

Thế nên, sau khi trở thành công dân Việt Nam và ra sân với tư cách cầu thủ nội, chế độ đãi ngộ dành cho Danny van Bakel chắc chắn sẽ có bước nhảy vọt. Thông thường, để đổi lấy cái gật đầu nhập tịch và cam kết cống hiến của ngoại binh, các CLB vẫn phải chi một khoản khá “đậm”.

Nếu dùng mức đãi ngộ được áp dụng cho các cầu thủ nhập tịch trong quá khứ vừa nhắc tới ở trên, khoảng 100.000 USD phí lót tay mỗi mùa kèm 10.000 USD tiền lương, thưởng mỗi tháng, ông xã của DJ Myno hoàn toàn có thể kiếm 3-4 tỷ đồng mỗi năm.