Peter Pan của bóng đá Italia!

NMD, Theo 16:01 09/09/2010

Nhiều tài năng có thể được công nhận nhưng còn chấp nhận thì... không ai dám chắc!

Ở Italia, bóng đá không đơn giản là một môn thể thao đơn thuần, nó còn là văn hóa và chính trị. Với quả bóng có nhiều “góc cạnh” đến thế thì cũng không lấy làm lạ khi bóng đá ở đây đã sản sinh ra không ít những tài năng xuất chúng với tài năng làm hàng triệu người hâm mộ công nhận nhưng không phải ai cũng có thể chấp nhận… Và để tìm kiếm một người như vậy ở Italia lúc này, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay tới cái tên Antonio Cassano.
 

Công nhận nhưng không phải ai cũng chấp nhận!
 
Antonio Cassano sinh ra sau đúng một ngày khi tuyển Italia nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới 1982. Sinh ra ở thành phố Bari và tài năng bóng đá thiên bẩm của anh đã được biết đến từ rất sớm. Những năm tháng đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Antonio Cassano đã chơi thành công cho đội bóng quê hương.
 
Với tài năng không phải ai cũng có được ở cái độ tuổi mười chín đôi mươi, Cassano đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của đội bóng mạnh nhất Italia lúc bấy giờ là AS Roma. Với đội bóng số một Italia lúc ấy (vô địch Lega Calcio 2001), việc đưa về thần đồng bóng đá đi kèm với hi vọng tạo nên hàng công khủng khiếp của bóng đá Ý bao gồm: sư tử G. Batistuta, hoàng tử thành Rome F. Totti và thần đồng tài không đợi tuổi A. Cassano
 

Cassano và lỗi lầm ở Rome.
 
Về với AS Rome với mức giá khủng khiếp lúc ấy là 30 triệu EURO như là cột mốc đánh giá tài năng trên sân bóng của anh… Cassano không dừng ở đó, tại đây, anh đã chứng tỏ một phẩm chất thiên bẩm khác nữa của mình là rất biết cách làm loạn… khi công khai đối đầu với Don. Capello – bố già của bóng đá Italia, huấn luyện viên trưởng AS Rome lúc ấy. Từ đó, hàng loạt rắc rối khác liên tiếp được Cassano gây ra làm rối ren đội bóng, điển hình là việc anh đã bỏ ra ngoài sân, phản đối quyết định của trọng tài trong trận tranh cúp Quốc gia Italia với Ac Milan năm 2003.


Tôi đâu có ngại ông hả Don … (bố già)!
 
Giờ đây, lắm tài nhiều tật là điều để người ta nghĩ đến khi nói về Cassano. Tuy nhiên, trên sân bóng thì tài năng của anh vẫn luôn được kiểm chứng một cách rõ ràng và đáng ghi nhận. Sau nhiều năm với mớ hỗn độn ở Rome, anh đã được Real Madrid, đội bóng vĩ đại của thế kỉ 20 gửi lời mời chào. Rất nhanh sau đó, vào tháng 01 năm 2006, anh đã chính thức trở thành ngôi sao lấp lánh trên giải ngân hà ở Santiago Bernabeu.
 

Ước mơ vươn tới một ngôi sao.
 
Những tưởng đến với nền văn hóa mới mẻ Tây Ban Nha, Cassano sẽ có cơ hội làm lại cuộc đời, nhưng dường như không biết vô tình hay hữu ý, anh lại tiếp tục mắc vào hàng tá rắc rối khác trong và ngoài sân cỏ. Sự kém hòa nhập, chấn thương liên miên và cái tôi đang lớn từng ngày trong tính cách của cậu bé hư của bóng đá Italia... với bảng chiến tích bất hảo ấy, việc sớm khăn gói và phải trở về Italia là không thể tránh khỏi.
 
Thêm một chuyến đi, thêm một hi vọng của người hâm mộ vẫn dành cho anh. Antonio Cassano đã trở về quê hương với tâm trạng khấp khởi lo lắng và đôi chút bồi hồi. Lần trở về này, anh đầu quân cho câu lạc bộ Samdoria, nơi anh kì vọng sẽ là miền đất hứa để làm lại sự nghiệp.
 

Thêm một lần làm lại cuộc đời!
 
Ngay khi mới trở về, A. Cassano đã có trận đầu tiên trong Derby della Lanterna khi đối đầu với Genoa. Chỉ một tuần sau anh đã có bàn thắng đầu tiên ra mắt đội bóng mới, và sau đó là ba bàn thắng khác trong ba trận liên tiếp. Cassano đã nhanh chóng lấy được niềm tin và sự kì vọng của người hâm mộ Samdoria và ban lãnh đạo.
 

Những hứa hẹn mới, chờ đợi mới!!!
 
Sau một năm thi đấu dưới hợp đồng cho mượn, Sampdoria đã chính thức kí hợp đồng dài hạn với Cassano, người giờ đây hi vọng sẽ không còn mang tiếng hư hỏng với bao chờ đợi đem lại làn do tươi mát cho đội bóng. Như để tri ân tình cảm người hâm mộ dành cho mình sau biết bao lỗi lầm, Cassano hiện đang thi đấu tuyệt vời trong màu áo Sampdoria với đối tác ăn ý Pazzini.
 
Sampdoria đang bay trên đôi cánh Cassano – Pazzini.
 
Sự thành công ấy giờ đây đã mang đến cho anh cơ hội bước lên một tầm mới là trở thành niềm hi vọng của bóng đá Italia trong những năm tới. Thêm một lần đặt lên những kì vọng lớn lao trên đôi vai bé nhỏ, liệu Cassano có thể giúp người hâm mộ quên đi hình ảnh của một cậu bé “mãi không chịu lớn” ngày nào? … Tiến lên Cassano… forza Peter Pan…!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày