Phản ứng bất ngờ của Mayweather khi Ronda Rousey thua sốc

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 22:56 17/11/2015

"Tay đấm triệu đô" người Mỹ đã dành những lời động viên, an ủi cho Rousey, người mà anh từng nhiều lần "đá đểu" trên báo.

Nữ võ sĩ được mệnh danh là "Độc cô cầu bại" Ronda Rousey đã phải nếm trải thất bại đầu tiên trong sự nghiệp sau khi bị đối thủ Holly Holm hạ knock-out bằng một cú đá tàn khốc ở hiệp 2 trận tranh đai vô địch võ tự do (MMA) hạng gà tối thứ Bảy tuần trước. Sau cú đá hóc hiểm của đối thủ, môi của Ronda Rousey thậm chí đã bị rách toạc làm đôi. Cô được chuyển thẳng tới bệnh viện để nhận sự chăm sóc từ các bác sĩ.

may3-38767
Ronda Rousey nhận thất bại đau đớn trước Holly Holm

Kết quả này được giới mộ điệu đánh giá là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất trong lịch sử UFC. Lý do đơn giản bởi Ronda Rousey sở hữu chuỗi 12 trận bất bại, trong đó có tới 11 trận thắng bằng knock-out.

Thất bại đầu tiên trong sự nghiệp của Ronda Rousey là cơ hội để những người bấy lâu nay không ưa cô lên tiếng chế giễu. Tuy nhiên, Mayweather, người từng nhiều lần lên báo "đá đểu" Ronda Rousey, thì lại dành những lời động viên an ủi cho nữ võ sĩ người Mỹ.

Mayweather_AJUR-c2192

Mayweather chia sẻ trên Fighthype.com: “Ồ tôi không biết chuyện đó. Tôi không thích nói về vấn đề của ai đó. Trong quyền Anh hay các môn thể thao khác, bạn có thể thắng nhưng cũng có thể thua”.

"Tôi không nghĩ việc trêu chọc ai đó trên mạng xã hội là hay ho. Mọi người có thể quý bạn vào thứ Sáu nhưng sáng Chủ Nhật lại toàn những bình luận tiêu cực. Tôi chưa từng thất bại nên không biết cảm giác đó thế nào. Nhưng tôi chắc chắn Ronda là một con người mạnh mẽ. Thời gian sẽ giúp cô ấy hồi phục và trở lại sàn đấu võ mạnh mẽ hơn nữa".

pagemay-38767
Mayweather bất ngờ an ủi, động viên "kẻ thù" Ronda Rousey

Trước đó, trên Instagram cá nhân Ronda Rousey đã có những phát biểu chính thức sau thất bại đầu tiên trong sự nghiệp: "Tôi muốn được gửi lời cảm ơn các CĐV vì đã yêu mến và động viên tôi. Tôi rất cảm kích khi mọi người lo lắng cho sức khỏe của tôi nhưng tôi vẫn ổn. Như tôi đã đề cập trước đây, dù mất thời gian nhưng chắc chắn tôi sẽ quay trở lại".

Lời động viên của Mayweather dành cho Rousey khiến người hâm mộ ngạc nhiên bởi cách đây không lâu, "Tay đấm triệu đô" đã mỉa mai Rousey làm xấu đi hình ảnh của môn boxing khi cô xuất hiện trên trang bìa tạp chí boxing nổi tiếng Ring.

may4-38767
"Tay đấm triệu đô" từng mỉa mai Rousey làm xấu hình ảnh môn quyền anh

Mối quan hệ giữa Rousey và Mayweather cũng chẳng mấy tốt đẹp khi hồi tháng 7 năm ngoái, "Độc cô cầu bại" trả lời giễu cợt với báo chí rằng anh không biết Ronda Rousey là ai cả.

Sau đó, Nữ hoàng UFC có cơ hội trả thù khi vượt qua Mayweather ở hạng mục "Võ sĩ xuất sắc nhất năm" trong Gala trao ESPY Awards, giải thưởng được ví như Oscar thể thao diễn ra hôm 15/7 vừa qua. Rousey mỉa mai tay đấm nổi tiếng đồng hương: "Không biết Mayweather cảm thấy thế nào với việc bị một người phụ nữ đánh bại nhỉ? Tôi vẫn muốn anh ta giả vờ như không biết tôi".