Pique cười nhạo sai sót có thể khiến Real Madrid chia tay Cúp Nhà vua

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 13:45 03/12/2015

Mặc dù vừa giành chiến thắng đậm 3-1 trước Cadiz nhưng Real Madrid vẫn có nguy cơ bị loại vì sai sót của HLV Rafa Benitez.

Trong trận lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vừa kết thúc rạng sáng nay, Real Madrid đã giành chiến thắng 3-1 trước Cadiz. Trận thắng này giúp đội bóng Hoàng gia gần như chắc chắn giành vé vào vòng sau.

Tuy nhiên, Real Madrid lại đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải đấu này vì vi phạm quy chế giải đấu khi HLV Rafa Benitez bất ngờ sử dụng tiền vệ công Denis Cheryshev, cầu thủ không được phép ra sân vì án treo giò.

 Denis Cheryshev, cầu thủ không được phép ra sân vì án treo giò.

Mùa giải trước, Cheryshev thi đấu theo dạng cho mượn tại Villarreal và phải nhận 3 thẻ vàng tại Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Với số thẻ phạt này, cầu thủ 24 tuổi sẽ bị treo giò 1 trận, điều đó nghĩa cầu thủ người Nga phải ngồi ngoài ở trận đấu với Cadiz vào rạng sáng nay (3/12).

Mặc dù vậy, Cheryshev vẫn được HLV Benitez đưa ra sân trong đội hình xuất phát và anh cũng là tác giả bàn thắng mở tỷ số cho Real Madrid.

 Benitez thay Cheryshev sau giờ nghỉ giải lao.

Sự xuất hiện của Cheryshev, cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu nhận phải sự phản đối dữ dội của các CĐV Cadiz. HLV Benitez đã cố gắng sửa sai bằng cách thay thế Cheryshev khỏi sân sau giờ nghỉ giải lao, nhưng vi phạm đã xảy ra. 

Sự cố này khiến Real Madrid đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha dù vừa thắng đậm. Gần như ngay lập tức, trên Twitter cá nhân, trung vệ Gerard Pique của Barcelona đã đăng hình ảnh khuôn mặt dở khóc, dở cười để chế giễu sự cố ngớ ngẩn mà Real Madrid vừa gặp phải.

 Pique cười nhạo sai lầm ngớ ngẩn của đại kình địch Real Madird.

Trong khi đó, các CĐV của Cadiz cũng mỉa mai sự cố của Real Madrid trên mạng xã hội với dòng chữ: “Chúng tôi yêu anh, Cheryshev".

Sau trận đấu, Real Madrid bào chữa cho “tai nạn” bằng lời giải thích họ không được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng như phía Villareal thông báo về án treo giò của Cheryshev. Mặc dù vậy, sẽ rất khó để Kền kền trắng thoát khỏi lệnh trừng phạt.

Điều lệ của giải đấu quy định rõ ràng rằng: “Bất cứ CLB nào đưa ra sân cầu thủ không đủ tư cách thi đấu hoặc không đáp ứng yêu cầu pháp lý để tham dự trận đấu sẽ bị tước kết quả và đối thủ nghiễm nhiên giành chiến thắng 3-0, trừ khi họ đã kết thúc trận đấu với chiến thắng có tỷ số lớn hơn thì kết quả được giữ nguyên. Nếu đó là một trận đấu loại trực tiếp, đối thủ của CLB đó sẽ được quyền ưu tiên giành chiến thắng. Còn ở trong trường hợp, cuộc đối đầu vẫn còn trận lượt về trên sân đối thủ, bên phía mắc lỗi sẽ phải bồi thường doanh thu bán vé trung bình của 2 trận đấu cup gần nhất ở SVĐ đó”.

 Real Madrid đứng trước nguy cơ bị loại vì vi phạm quy chế.

Hồi tháng 9 vừa qua, Osasuna từng bị loại khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha sau khi đưa ra sân Unai Garcia cầu thủ nhận thẻ đỏ ở trận đấu cuối cùng của CLB mùa giải trước, trong trận thắng Mirandes 2-1 mùa này.

CLB Cadiz sẽ phải đợi đến 2 giờ chiều (giờ địa phương) ngày hôm nay để đệ đơn khiếu nại lên ban tổ chức.