Pistorius thừa nhận bắn chết bạn gái

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 02:08 20/02/2013

Trong phiên tòa ngày hôm nay, ngôi sao điền kinh thừa nhận mình đã bắn bạn gái Reeva Steenkamp 1 cách vô ý.

Sau quãng thời gian im lặng từ phiên điều trần tuần trước, ngày hôm nay, “người không chân” đã lên tiếng thuật lại những diễn biến về vụ án làm chấn động thế giới tuần qua.

Pistorius thừa nhận bắn chết bạn gái 1
Sáng nay, cảnh sát đã hộ tống Pistorius đến phiên tòa

Theo như những lời khai của VĐV này thì việc anh bắn bạn gái mình là hoàn toàn vô tình. Sự việc xảy ra vào tối ngày 13/2 khi mà Pistorius lên giường đi ngủ và Reeva thì vẫn còn thức. Đến nửa đêm, anh này tỉnh dậy bởi những tiếng động trong nhà và chính xác là từ trong phòng tắm.

Pistorius thừa nhận bắn chết bạn gái 2
Lần đầu tiên Pistorius đứng ra khai báo trước toàn án

Pistorius cho biết anh đã từng bị đe dọa giết, đã bị cướp đột nhập nên luôn đi ngủ với khẩu súng lục 9 li bên cạnh. Rất kinh hoảng, Pistorius không bật đèn mà đi đến gần phòng tắm, hét lớn với "kẻ đột nhập" đồng thời gọi Steenkamp kêu cảnh sát.

Lúc đó, do chưa kịp mang chân giả nên Pistorius quyết định sẽ tấn công trước đối với “kẻ đột nhập” vì anh lo sợ với thể trạng như bấy giờ sẽ không thể bảo vệ cho mình chứ chưa nói đến bạn gái. 4 phát súng sau đó đã vang lên, xuyên qua cửa phòng tắm, hạ gục "kẻ đột nhập".

Ngay sau đó, ngôi sao 26 phát hiện Reeva không có trên giường và lập tức anh nghĩ đến trường hợp xấu nhất có thể xảy đến là bạn gái mình đang ở trong phòng tắm. Anh sau đó đã lắp chân giả và dùng chiếc gậy bóng chày để phá cửa phòng tắm. Cảnh vật lúc đó thật kinh hoàng khi bạn gái anh chỉ còn thoi thóp thở sau khi bị trúng 3 trên 4 phát đạn từ chính người yêu mình. Reeva đã chết trên tay Pistorius khi anh bế cô chạy xuống nhà để tìm sự trợ giúp.

Barry Roux, luật sư bào chữa cho Oscar Pistorius cho biết kết quả từ đội kiểm tra vân tay và kiểm tra máu sẽ chứng minh sự trong sạch của thân chủ mình.

Tất cả các bạn bè được gọi ra làm chứng của Pistorius lẫn Steenkamp đều cho biết cặp đôi rất yêu nhau, không có xích mích gì. Divaris, người bạn mà Pistorius đã gọi điện kể toàn bộ sự việc sau khi bắn Steenkamp - khai trước tòa rằng Pistorius thường kể rằng anh rất yêu Steenkamp cũng như cô cực kỳ hiểu ý anh. Trong khi cô bạn thân của Steenkamp cũng tường thuật lại rằng cặp đôi này luôn hòa hợp Steenkamp cũng đã sẵn sàng lấy Pistorius.

Pistorius thừa nhận bắn chết bạn gái 3
Trong mắt bạn bè xung quanh, họ rất hạnh phúc

Trong khi đó luật sư buộc tội Pistorius, Gerrie Nel lại kể sự việc theo ý rất khác. Theo luật sư Nel, Pistorius thức dậy, mang chân giả vào, lấy súng rồi đi vài mét đến phòng tắm, bắn bốn phát xuyên qua cửa, ba trong số này giết chết Steenkamp.

Pistorius thừa nhận bắn chết bạn gái 4
Ảnh vẽ miêu tả 1 giả thiết khác của cơ quan điều tra khi cho rằng anh không hề vô ý giết Reeva

Trong suốt phiên tòa tuần trước lẫn hôm nay, Pistorius đều xuất hiện với tâm trạng rất tồi tệ. Đã có lúc thẩm phán phải cho tạm dừng ít phút vì sự mất bình tĩnh của ngôi sao này, anh khóc rất nhiều và tỏ ra suy sụp. Điều này cũng dễ hiểu bởi hôm nay không chỉ là ngày diễn ra phiên điều trần đối với Pistorius mà cũng là ngày bạn gái anh, Reeva Steenkamp được đưa tiễn về nơi an nghỉ cuối cùng tại thành phố Port Elizabeth, cách đó hơn 1.000 cây số.

Pistorius thừa nhận bắn chết bạn gái 5
Cùng thời điểm ngày hôm nay cũng là đám tang của Reeva, điều đó thực sự khiến tâm trạng Pistorius càng thêm rối bời

Tuần qua, vụ án này đã gây chú ý không chỉ tại Nam Phi, nơi Oscar Pistorius được coi như anh hùng, mà cả trên thế giới. Pistorius là ngôi sao điền kinh khuyết tật được toàn thế giới biết tiếng, và là vận động viên mất hai chân đầu tiên thi đấu trong Thế Vận Hội mùa hè.

Vụ kiện Oscar Pistorius do chính phủ Nam Phi đứng nguyên đơn, sẽ tiếp tục vào trưa nay, ngày 20/2 (giờ Việt Nam). Hiện ngôi sao này vẫn bị tạm giam.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày