Premier League: Đâu là con đường ngắn nhất dẫn đến khung thành đối phương?

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 21:01 06/02/2015

Có rất nhiều cách để ghi bàn, nhưng dường như các CLB tại Anh đều chọn chung 1 đấu pháp và cách tiếp cận mành lưới.

Nếu bạn bỏ hơn 90 phút (chưa tính thời gian nghỉ giữa hiệp) để xem trọn vẹn trận đấu quan trọng nhất Premier League mùa giải 2014-2015 cuồi tuần vừa qua giữa Chelsea và Man City, hẳn bạn sẽ có cảm giác khá thất vọng. Trận đấu diễn ra với tốc độ không quá cao, 2 đội bóng đều vào cuộc với tâm thế thận trọng, trước hết là để không thua hơn là giành chiến thắng.

Chelsea được đá sân nhà, nhưng lại hơn Man City tới 5 điểm. Nếu thủ hòa, họ vẫn giữ nguyên được khoảng cách an toàn đó, vậy cứ không để thất bại trước đã. Man City - ĐKVĐ Premier League thì lại phải đá sân khách, nơi được coi là pháo đài "bất khả chiến bại" của Chelsea. Vậy hòa trên sân đội đang đứng đầu BXH cũng không phải là kết quả tồi, nếu không muốn nói là khả quan. 

Kết quả hòa cũng đủ khiến cả 2 đội hài lòng.

Thế nên, cả trận đấu chúng ta chỉ được chứng kiến 2 bàn thắng chia đều cho mỗi đội. Điểm chung của chúng là gì? - Đều xuất phát từ những pha xuống biên thần tốc và tạt cánh của 2 mũi khoan Eden Hazard và Jesus Navas. Nếu nhìn rộng ra, hẳn chúng ta đều thấy những cầu thủ quan trọng nhất của các CLB thuộc top đầu giải ngoại hạng Anh đều đang là những cầu thủ có tốc độ cao, hoạt động rộng và đa phần là dạt cánh. 

Tại Chelsea, Diego Costa đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 17 lần phá lưới cùng Fabregas với 15 lần kiến tạo nhưng ai cũng biết ngôi sao được mong chờ đem lại khả năng đột biến nhất chính là Eden Hazard. Thiếu Costa, Remy vẫn có thể ghi bàn, thiếu Fabregas, Hazard và Oscar có thể kiến tạo cho các đồng đội khác nhưng nếu thiếu ngôi sao người Bỉ, đối thủ có lẽ chỉ cần "dựng xe bus" trước khung thành cũng đủ khiến Chelsea phải khổ sở. 

Hazard là ngôi sao quan trọng nhất tại Chelsea.

Man City - đội bóng đang xếp thứ 2 có vẻ ít phụ thuộc vào vị trí này nhất. Bộ đôi được đánh giá là quan trọng nhất của họ là Toure và Aguero thì chỉ có tiền đạo người Argentina là hay dạt biên, và lệch trái cũng là vị trí của anh trong đội hình xuất phát gặp Chelsea. Ngay lập tức, anh góp công lớn trong bàn gỡ hòa của Man City.

Với Arsenal cũng vậy, nói không quá thì Alexis Sanchez đang 1 mình "gánh team" trong năm nay. Cầu thủ người Chile này thường ra sân trong tư thế tiền đạo nhưng luôn xuất hiện ở dọc biên phải nơi anh có thể tạo ra những pha qua người đầy biến hóa. Arsenal vẫn còn 1 cầu thủ chạy cánh đẳng cấp nữa, đó chính là Theo Walcott. Sự trở lại của anh hứa hẹn sẽ cùng với Sanchez tạo ra 1 đội bóng cực mạnh về tấn công biên.

Alexis Sanchez cũng là con bài tủ của HLV Wenger.

Đương kím á quân năm ngoái, Liverpool cũng đang chật vật trên con đường "bò" vào top 4. Ngôi sao sáng nhất Suarez ra đi khiến họ đặt hết hi vọng vào tài năng trẻ Raheem Sterling. Vị trí của anh thì ai cũng biết: đó là tiền đạo cánh. Đội bóng giàu truyền thống nhất trong lịch sử, MU cũng chi vô số tiền của để tậu về những ngôi sao chạy cánh thượng thừa như Di Maria, Mata (thi đấu được cả tiền vệ công và bên cánh)... nhưng việc họ thi đấu không quá tốt khiến MU vẫn phải vất vả trong cuộc đua cho 1 suất dự Champions League mùa tới. Có lẽ, chưa bao giờ các cầu thủ tấn công có thiên hướng dạt biên lại đang tỏa sáng rực rỡ như lúc này.

Thế mới nói, tại Premier League - tấn công 2 cánh là con đường ngắn nhất dẫn đến khung thành đối phương!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày