PSG, còn đó tương lai

Sơn Đoàn, Theo Trí Thức Trẻ 15:10 11/04/2013

Một tương lai hứa hẹn đang ở phía trước sau màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ PSG tại tứ kết Champions League.

Paris Saint-Germain chính thức chia tay Champions League sau hai trận hòa đầy bản lĩnh trước Barcelona. Một kết quả đáng tiếc khi các học trò của Carlo Ancelotti đã chơi hay hơn, nhưng nó cũng mở ra những điểm sáng cho Ibrahimovic và các đồng đội:

Chìa khóa Pastore

Luôn có một cái tên Argentina được hô vang ở Camp Nou. Ở trận đấu vừa qua cũng thế, người ta vỗ tay cho một ngôi sao lớn, nhưng không phải Messi như thường lệ, mà là người đồng đội của anh ở tuyển Argentina - Javier Pastore.

PSG, còn đó tương lai 1

Pastore đã hoàn thành rất tốt vai trò nhạc trưởng của mình. Những pha đi bóng kĩ thuật, tỉa bóng, chọc khe của anh tạo ra không ít cơ hội ăn bàn cho đồng đội. Nếu những Ibramovich, Lucas Moura hay Lavezzi chính xác hơn, PSG đã không ra về trong tiếc nuối. Sự cơ động của Pastore cũng giúp PSG có được thế trận cân bằng với Barca trong phần lớn thời gian. Bàn thắng mở tỉ số của tiền vệ 23 tuổi là hệ quả của sự cơ động đó, khi anh và Ibra phối hợp đẹp mắt và biến dàn hậu vệ trứ danh của Barca thành những anh hề.

PSG, còn đó tương lai 2

Sự thăng hoa của các ngôi sao trẻ

Bên cạnh nhạc trưởng Pastore, bộ đôi Lucas MouraMarco Verratti cũng khiến hàng phòng ngự của Barca nhiều phen rối loạn. Moura khiến những đàn anh như Adriano hay Alves phải toát mồ hôi để truy cản. Sự có mặt của anh cũng hạn chế tầm hoạt động của Jordi Alba bên phía cánh trái, khiến cho việc hỗ trợ tấn công của hậu vệ người Tây Ban Nha bị hạn chế. Nhanh, mạnh, kĩ thuật, Moura chính là quân bài chiến lược có giá trị của PSG.

PSG, còn đó tương lai 3

Verratti thì đã chứng minh vì sao người ta gọi anh là "Pirlo mới", nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng xử lí bóng uyển chuyển giúp tuyến giữa của PSG tổ chức tấn công tốt hơn. Chưa kể khả năng đánh chặn tốt của Verratti cũng thực sự ấn tượng. Nếu tiếp tục phát huy và rèn giũa phong độ, Moura Verratti hoàn toàn đủ khả năng trở thành ngôi sao lớn trong tương lai.

PSG, còn đó tương lai 4

Bức tường thép Silva - Alex

Bộ đôi Brazil này đã hoàn thành rất tốt vai trò phòng ngự của đội khách. Sự ổn định của họ giúp tuyến trên an tâm tổ chức tấn công cũng như triển khai thế trận. Nếu như Silva một lần nữa khiến Barca tiếc nuối khi không chiêu mộ được anh trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua thì Alex đã có một ngày thi đấu thành công khi luôn bọc lót kịp thời cho các đồng đội.

PSG, còn đó tương lai 5

Nếu cú đánh đầu của Alex không bị Valdes xuất sắc cản phá, có lẽ màn trình diễn của cựu cầu thủ Chelsea sẽ hoàn hảo hơn. Bàn thua của PSG chỉ là vết gợn nhỏ ở hàng phòng ngự, khi mà họ đã chơi một trận khá hay.

PSG, còn đó tương lai 6

Sự đúng đắn về đầu tư của PSG

Mặc dù phải chia tay Champions League, PSG vẫn có quyền tự hào vì những gì họ đã làm được ở thời điểm hiện tại. Túi tiền khổng lồ của chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi đã phát huy tác dụng. Sau 8 năm vắng bóng ở Champions League, PSG đã lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Âu ngay trong lần tái ngộ, chưa kể chức vô địch Ligue I vẫn còn trong tầm tay họ.

PSG, còn đó tương lai 7

Đó là thành công bước đầu của chính sách đầu tư cho đấu trường châu lục. Những kết quả PSG đang đạt được hoàn toàn đáng biểu dương, nếu so với những đại gia mới nổi khác ở châu Âu như Anzhi hay Manchester City. Chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi khẳng định "PSG sẽ thay đổi trong hai năm nữa". Nếu họ phát huy những lợi thế ở hiện tại, lời khẳng định đó sẽ không còn xa.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày