PSG vượt mặt cả Real Madrid, Man City về trả lương cầu thủ

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 21/05/2015

Cầu thủ của đội bóng thủ đô nước Pháp nhận trung bình hơn 100.000 Euro/tuần, vượt qua cả những đại gia như Real Madrid hay Man City.

Theo cuộc khảo sát mới đây nhất do Sportingintelligence kết hợp cùng tạp chí ESPN tiến hành, Paris Saint-Germain, đội bóng của các vị tỷ phú tới từ Qatar, dẫn đầu danh sách 10 CLB thể thao trả lương hậu hĩnh nhất thế giới. Trung bình, mỗi cầu thủ của PSG nhận 5,3 triệu euro/năm hay 101.898 Euro/tuần.
 

PSG là nơi các cầu thủ nhận mức lương cao nhất Thế giới
 
Đứng sau PSG lần lượt là Real Madrid và Manchester City, cầu thủ 2 đội này nhận lương trung bình gần ngang nhau với 96.933 Euro/tuần và 96.445 Euro/tuần. Sở hữu hàng loạt ngôi sao như Ronaldo, Bale, Ramos .. (Real) hay Aguero, Yaya Toure (Man City) không có gì quá ngạc nhiên với số tiền mà 2 đội bóng lắm tiền nhiều của này phải trả.

 
Ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Barcelona, đội bóng chày Los Angeles Dodgers (Mỹ) và Manchester United. Đội bóng xứ Catalan cũng mạnh tay "nộp" trung bình 90.675 Euro/tuần cho những Messi, Suarez hay Alves, Pique. CLB Bóng chày Los Angeles Dodgers là đội duy nhất ngoài bóng đá lọt vào top 5 đội thể thao trả lương trung bình cao nhất thế giới với 89.999 Euro/tuần. 


CLB bóng chày Los Angeles Dodgers

Về phía "Quỷ đỏ", họ cũng bỏ ra tới 89.988 Euro/tuần cho các cầu thủ nhưng thành tích của đội bóng đạt được là chưa tương xứng với mức đầu tư lớn như vậy. Năm nay, Man Utd trắng tay và chỉ có suất dự Champions League ở mùa giải tới.
 
Các đội xếp sau trong top 10 gồm Bayern Munich, Chelsea, New York Yankees (Bóng chày - Mỹ) và Arsenal. Đội bóng được cho là đầu tư hiệu quả nhất chính là "Lão bà" Juventus. Họ chỉ trả trung bình có 54.985 Euro/tuần, xếp thứ 24 trên bảng xếp hạng nhưng đã lọt vào chung kết Champions League và đang nuôi mộng lập cú ăn 3 lịch sử.



Cũng theo những thống kê này, chúng ta có thể thấy được 8/10 đội dẫn đầu đều thuộc về bóng đá. Tuy nhiên, nếu xét rộng ra trên top 20, nơi chi trả nhiều nhất thuộc về Mỹ với 11 CLB bóng chày và bóng rổ, 5 CLB ở Anh, 2 ở TBN, Đức và Pháp mỗi nơi chỉ có 1 đội. Điều này cũng tương ứng với việc NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) là giải đấu  "rộng rãi" nhất khi 448 cầu thủ thuộc 30 đội lĩnh trung bình 2.67 triệu Euro/năm còn giải đấu bóng đá chi nhiều nhất chính là Premier League với 2.23 triệu Euro/năm.

2 năm gần đây, số 1 về mức độ tiêu tiền lương đều là Manchester City, nhưng có vẻ luật công bằng tài chính đã phần nào làm CLB này khốn đốn và phải nhường lại ngôi quán quân cho đội bóng thủ đô nước Pháp.
 
1 thống kê đáng thú vị khác, Bỉ chính là quốc gia kiếm được nhiều tiền lương nhất trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu nhờ thế hệ vàng với các siêu sao như Eden Hazard, Kompany, Fellaini, Benteke ...