Quỷ đỏ MU vẫn gặp “dớp” với người Scotland

TP, Theo 09:49 15/09/2010

Sir Alex Ferguson đã không thể chiến thắng người đồng hương David Moyes trong trận đấu cuối tuần trước ở Premier League. Và tại Champions League, gặp những người “đồng bào” Scotland, “ông già gân” cùng các học trò lại gây thất vọng.

Trong trận đấu vòng 4 Premier League hôm thứ 7, MU đã đến sát chiến thắng khi dẫn 3-1 nhưng chỉ vì 2 phút bù giờ mất tập trung, Quỷ đỏ đã để mất 2 điểm đáng tiếc trước Everton. Khi đó, trên băng ghế chỉ đạo của đối thủ là HLV David Moyes, người sinh ra tại Scotland, cũng là quê hương của Sir Alex. Chính vì vậy trước trận gặp đại diện của Scotland, Rangers tại lượt trận đầu tiên bảng C Champions League, đã có nhiều điềm báo xấu cho kết quả không mong đợi cho MU dù được thi đấu trên thánh địa Old Trafford.
 
Video các pha bóng đáng chú ý.
 
Và khi 11 cầu thủ của MU ra sân nghênh tiếp Rangers, tất cả NHM tại “nhà hát của những giấc mơ” mới bất ngờ khi Sir Alex thay đổi tới… 10 nhân sự trong đội hình so với trận đấu với Everton cách đây vài ngày (chỉ còn Darren Fletcher chơi ngay từ đầu). Một quyết định bất ngờ và táo bạo của “ông già gân” khiến nhiều câu hỏi được đặt ra, có phải sau trận hòa như thua trước Everton, đội hình hôm đó đã khiến Sir Alex chán ngán đến độ phải “lột xác” cả đội hình, hoặc vì trận tử chiến với Liverpool tại vòng 5 Premier League nên MU cần giữ sức các trụ cột. Sau trận đấu, HLV Ferguson vẫn khẳng định đó là đội hình tốt nhất của Quỷ đỏ hiện tại nhưng có vẻ như suy đoán thứ 2 (giữ quân) hợp lý nhất.

Rooney đã chơi một trận kém cỏi.
 
Bởi không có lý gì chân sút tốt nhất của MU kể từ đầu mùa giải là Dimitar Berbatov thậm chí không có mặt trên băng ghế dự bị và đó chính là mắt xích quan trọng nhất khiến Quỷ đỏ chơi bế tắc toàn diện trước Rangers. Đúng như dự đoán, đội bóng cùng thuộc Vương quốc Anh đã chơi tử thủ theo kiểu đặt “xe bus” trước khung thành với thường trực… 8, 9 cầu thủ trên sân nhà và bịt mọi đường tấn công của MU. Giữ bóng tới 63% thời gian, tung ra 21 cú sút (trong khi của Rangers là 2!) nhưng chỉ có 3 lần trúng đích, Quỷ đỏ hầu như không tạo được bất kỳ sóng gió nào trước Rangers ngoại trừ hàng loạt cú sút xa từ tiền vệ Darron Gibson (người chơi thay Paul Scholes). Ngay cả khi Rooney đã có mặt từ đầu sau khi không có trong danh sách thi đấu trận gặp Everton, thì tiền đạo số 10 cũng chơi lóng ngóng và dở tệ hơn cả người đá cặp Javier Hernandez.
 
 
Valencia gặp chấn thương nặng.
 
Không có “bài” xuyên phá được hàng phòng ngự đối phương, MU đành chấp nhận trận hòa không bàn thắng tẻ nhạt. Nhưng nguy hại hơn, 1 điểm chán chường đó còn bị che lấp bởi chấn thương nặng của tiền vệ Antonio Valencia. Trong một pha tranh bóng với hậu vệ Kirk Broadfoot của Ranger trong hiệp 2, cầu thủ người Ecuador đã đổ ập xuống sân với cái cổ chân bị gãy và ngay lập tức được đưa thẳng tới bệnh viện trong tình trạng phải thở ô xy. Họa cũ chưa dứt, họa mới đã tới, phải chăng lại thêm một điềm báo cho mùa giải đầy nhọc nhằn của Quỷ đỏ trước mắt?
 
Đội hình ra sân trận MU – Rangers:
 
MU: 29. Tomasz Kuszczak - 5. Rio Ferdinand, 6. Wes Brown, 12. Chris Smalling, 20. Fabio (23. Jonny Evans 76') - 13. Ji Sung Park (7. Michael Owen 75'), 24. Darren Fletcher 25. Antonio Valencia (11. Ryan Giggs 63') 28. Darron Gibson  - 10. Wayne Rooney, 14. Javier Hernandez
 
Rangers: 1. Allan McGregor - 3. David Weir, 4. Kirk Broadfoot, 5. Sasa Papac, 24. Madjid Bougherra - 16. Steven Whittaker, 6. Lee McCulloch, 7. Maurice Edu, 8. Steven Davis - 9. Kenny Miller (11. Kyle Lafferty 81'), 14. Steven Naismith
 
Kết quả các trận vòng bảng Champions League 15/9 giờ VN
 
Bảng A:
Twente 2-2 Inter Milan
Bremen 2-2 Tottenham
 
Bảng B:
Lyon 1-0 Schalke 04
Benfica 2-0 Hapoel Tel-Aviv
 
Bảng C:
MU 0-0 Rangers
Bursaspor 0-4 Valencia
 
Bảng D:
Barcelona 5-1 Panathinaikos
Kobenhavn 1-0 Rubin
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày