Rafa Benitez là HLV tồi nhất Chelsea thời Abramovich

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 19/01/2013

Chelsea sau khi Benitez lên nắm quyền chỉ có tỉ lệ chiến thắng là 56%.

HLV Rafa Benitez đang trải qua những ngày tháng cực kỳ tồi tệ tại sân Stamford Bridge. Theo một thống kê được các fan của The Blues thực hiện thì Rafa chính thức trở thành HLV tồi nhất trong lịch sử Chelsea kể từ khi tỉ phú người Nga, Roman Abramovich lên nắm quyền.

Rafa Benitez là HLV tồi nhất Chelsea thời Abramovich 1

Rafa Benitez liên tục phải hứng chịu những sự phản ứng dữ dội và thậm chí có phần cực đoan từ các fan Chelsea kể từ ngày đầu tiên đặt chân đến Stamford Bridge. Thế nhưng cũng không thể trách được các CĐV của The Blues khi họ đang phải chứng kiến đội bóng của mình được chèo lái bởi một HLV mà tỉ lệ chiến thắng của Chelsea khi ông nắm quyền chỉ là 56%. Mặc dù con số này bằng với tỉ lệ mà cựu HLV Villas-Boas từng có được nhưng Chelsea dưới thời Benitez đã để thua tới 4 trận trong khi với chiến lược gia 33 tuổi người Bồ chỉ là 3.

Rafa Benitez là HLV tồi nhất Chelsea thời Abramovich 2
"Bảng thành tích" của Chelsea với Benitez xếp chót

Trong số 9 chiến lược gia đã từng cầm quyền tại phía Tây London, Jose Mourinho là cái tên sáng giá nhất với tỉ lệ chiến thắng lên tới 81% trong thời gian đầu nắm quyền ở Chelsea (thắng 13/16 trận). Tiếp theo đó là Carlo Ancelotti, người từng giúp Chelsea đoạt cú đúp danh hiệu năm 2010 với chỉ 1 trận thua nhiều hơn so với Mourinho. Niềm an ủi duy nhất cho Benitez có lẽ đó là số bàn thắng mà Chelsea có được là lớn hơn khá nhiều so với những HLV trước kia của The Blues (điển hình là chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Aston Villa).

Rafa Benitez là HLV tồi nhất Chelsea thời Abramovich 3

Benitez chắc chắn sẽ phải ra đi khi giải ngoại hạng Anh kết thúc vào mùa hè năm nay. Thế nhưng sau khi cái tên sáng giá nhất trong bản danh sách các ứng cử viên thay thế là Pep Guardiola đã đồng ý tới Bayern Munich thì danh tính của người sẽ ngồi vào "ghế nóng" tại Stamford Bridge vẫn chưa được tiết lộ.
 
Từ giờ tới lúc đó, các fan của Chelsea có lẽ chỉ còn biết hy vọng đội bóng của mình sẽ không phải đón nhận thêm một cú sốc nào nữa sau khi cay đắng rời khỏi Champions League ngay từ vòng bảng và mới đây nhất là để thua QPR cũng như bị Southampton cầm hòa trên sân nhà Stamford Bridge.
 
Trận đấu với Arsenal vào Chủ nhật tuần này sẽ là cơ hội để chiến lược gia người TBN cải thiện thành tích yếu kém của mình. Dù vậy, nếu không có được một kết quả khả quan trước người láng giềng tại thủ đô London, có lẽ cuộc hành trình của Benitez tại sân Stamford Bridge sẽ kết thúc sớm hơn dự định.
 
Rafa Benitez là HLV tồi nhất Chelsea thời Abramovich 4
Các fan của The Blues đang trông ngóng ngày Jose Mourinho trở về
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày