Real Madrid 3-1 Malaga: Cái giá quá đắt cho chiến thắng

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 06:46 19/04/2015

Real Madrid đã kiếm trọn 3 điểm trước Malaga, nhưng HLV Ancelotti đã phải đánh đổi chiến thắng bằng hai ca chấn thương của Bale và Modric.

Real Madrid 3-1 Malaga

Ghi bàn: Ramos 24', James Rodriguez 69', Ronaldo 90+2' - Juanmi 71'

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas, Pepe, Ramos, Marcelo, Arbeloa (Carvajal 76'), Kroos, Rodriguez, Modric (Illarramendi 60'), Isco, Ronaldo, Bale (Hernandez 5').

Malaga: Kameni, Angeleri, Roseles, Boka, Sanchez, Amrabat, Garcia, Recio (Damian Tissone 75'), Castillejo (Horta 81'), Darder (Duda 87), Juanmi.


Benzema bị đau trước trận nên HLV Ancelotti đẩy James Rodriguez lên trên kết hợp với Ronaldo và Bale, còn Isco đá thay vị trí của ngôi sao người Colombia. Khi mà hàng công mới này chưa kịp phát huy tác dụng, thì Bale đã phải rời sân ngay từ phút thứ 5 nhường chỗ cho Chicharito.


Chấn thương khiến Bale có thể lỡ trận tứ kết lượt về Champions League gặp Atletico.

Có lợi thế sân nhà, nhưng Los Blancos tỏ ra bế tắc trước một Malaga chơi lỳ lợm, tổ chức phòng ngự chặt chẽ và tung ra những đường phản công sắc lẹm. Không ít lần các cầu thủ đội khách khiến thủ thành Casillas phải làm việc vất vả.

Thế bế tắc của trận đấu chỉ được khai thông cho Real Madrid từ tình huống cố định ở phút 24. Ronaldo đã có pha đá phạt quá xuất sắc để Ramos dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Các cầu thủ Malaga phản đối vì cho rằng Ramos đã việt vị, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng này.

Nhận bàn thua trước, song các cầu thủ Malaga vẫn không hề nao núng. Những pha lên bóng ở tốc độ cao của Amrabat, Samuel, Juanmi không ít lần khiến hàng thủ Real Madrid chao đảo. Nếu may mắn và chính xác hơn trong những tình huống dứt điểm, Malaga đã có thể gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc.

Khó khăn càng chồng chất cho Real Madrid khi hiệp 2 trở lại. Sau Bale, đến lượt Luka Modric bị đau phải rời sân phút 60. Không có tiền vệ Croatia điều tiết nhịp độ, tuyến giữa của Real Madrid không cầm được bóng và để cho Malaga lấn lướt.

Trong bối cảnh bị đối phương ép sân, Real Madrid đã tung ra pha phản công sắc sảo phút 66 và James Rodriguez kiếm về quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo đã sút dội cột dọc ném đi cơ hội mười mươi. Nhưng 3 phút sau đó, James Rodriguez liên tiếp có hai pha bật tường với Isco, Ronaldo rồi tung cú sút ở ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-0.


Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Real Madrid.

Nỗ lực của Malaga cũng giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 với pha đánh đầu của Juanmi. Nhưng nỗ lực của đội khách đã bị nhấn chìm khi Ronaldo đã sửa sai bằng bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Los Blancos ở phút cuối cùng của trận đấu sau đường kiến tạo của Chicharito. Đây là pha lập công thứ 39 của CR7 ở La Liga, giúp siêu sao người Bồ tiếp tục dẫn dầu danh sách Vua phá lưới với 4 bàn nhiều hơn Messi (35 bàn).

Với chiến thắng này, Real Madrid lại thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm với Barcelona. Mặc dù vậy, HLV Ancelotti đang phải đứng ngồi không yên với hai ca chấn thương của Bale và Modric. Vào giữa tuần, Real Madrid sẽ gặp lại Atletico ở trận tứ kết lượt về Champions League 2014/15 với nguy cơ không có sự phục vụ của Bale và Modric.