Ronaldinho là số 10 xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Brazil

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 14:17 26/12/2015

Độc giả Chevrolet Brazil Global Tour vừa bầu chọn Ronaldinho là Số 10 xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Brazil kể từ sau thời Pele.

Theo kết quả cuộc bầu chọn của Chevrolet Brazil Global Tour, Ronaldinho giành chiến thắng gần như tuyệt đối khi có tới 44,8% số phiếu dành cho cựu sao Barcelona.

Cần biết rằng, huyền thoại Zico – người đứng thứ 2 trong cuộc bầu chọn này - chỉ có 25,5% số phiếu, tức thấp hơn gần một nửa so với Ronaldinho. “Vĩ đại”, đó là từ duy nhất được nhà báo Rupert Fryer của tờ Goal cho rằng xứng đáng để nói về Ronaldinho.

 Clip những kỹ năng đỉnh cao của Ronaldinho trong màu áo ĐT Brazil.

Ở tuổi 35, Ronaldinho hiện rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi chấm dứt hợp đồng với Fluminense. Mặc dù vậy, chẳng ai phủ nhận Ro “vẩu” là Số 10 xuất sắc nhất của bóng đá Brazil kể từ sau thời Pele.

Trong màu áo Selecao, Ronaldinho chơi 97 trận, ghi được 33 bàn và cùng đội bóng xứ Samba vô địch World Cup 2002, Copa America 1999 và Confeds Cup 2005. Sự nghiệp ở câu lạc bộ của Ronaldinho cũng vô cùng lừng lẫy với bộ sưu tập đồ sộ danh hiệu cùng Milan, Barcelona.

Cũng trong cuộc bầu chọn này, Neymar (16% phiếu bầu) – dù mới nổi chỉ vài năm trở lại đây và chưa giành được danh hiệu gì đáng kể cùng ĐT Brazil – nhưng đã bất ngờ đứng thứ 3 vượt qua hai người đàn anh Rivaldo và Kaka (cùng 6% phiếu bầu).