Ronaldo khởi đầu tệ nhất trong 6 năm khoác áo Real Madrid

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 11:03 14/12/2015

Thống kê chỉ ra rằng Ronaldo đang trải qua mùa giải yếu kém nhất kể từ khi chuyển tới sân Bernabeu năm 2009.


Rạng sáng nay, Real Madrid đã bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Villarreal, qua đó bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách về điểm số với Barcelona, đội bóng trước đó bị Deportivo cầm hòa 2-2 ở trận đấu sớm.

Trên sân El Madrigal, Ronaldo đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của các Madridista. Nhưng trong một ngày bị các hậu vệ Villarreal theo quá sát, sẵn sàng phạm lỗi, siêu sao người Bồ Đào Nha đã không thể tìm được mành lưới của đội chủ nhà.

 Ronaldo đã "tịt ngòi" trong thất bại 0-1 của Real Madrid trước Villarreal rạng sáng nay.

Tịt ngòi trước Villarreal cũng đồng nghĩa Ronaldo đang trải qua mùa giải tệ hại nhất về khả năng ghi bàn ở La Liga kể từ khi chuyển tới Real Madrid từ Man Utd năm 2009.

Cụ thể, sau 15 vòng đấu, Ronaldo mới có 10 lần nổ súng. Thành tích ghi bàn kém cỏi trước đó của CR7 là 13 bàn (mùa 2012/13). Nhìn lại ngay mùa trước, Ronaldo đang kém tới 16 bàn so với cùng thời điểm.

 Trong 6 năm khoác áo Real Madrid, Ronaldo đang có khởi đầu tệ nhất ở La Liga.

Nếu tính rộng hơn ở cả Champions League và Cúp Nhà vua, Ronaldo vẫn đạt hiệu suất ghi bàn khá ổn. Còn nhớ trong lượt trận cuối vòng bảng gặp Malmo, Ronaldo đã lập một cú poker (4 bàn) và thiết lập nên hàng loạt kỷ lục.

Song điều đáng nói, phần lớn trong tổng cộng 21 bàn trên mọi đấu trường mà Ronaldo có được là ghi vào lưới các đội bóng nhỏ. Cụ thể, Malmo (6 bàn), Espanyol (5 bàn), Shakhtar (5 bàn), Levante, Celta, Las Palmas, Eibar và Getafe cùng 1 bàn.

 Ronaldo đang bị đánh giá là "cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ".

Nhìn vào những con số thống kê, chẳng có gì phải tranh cãi khi một bộ phận không nhỏ người hâm mộ cho rằng Ronaldo chỉ là cầu thủ lớn trong những trận đấu nhỏ mà thôi.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày