Ronaldo lãnh thẻ đỏ, Real Madrid thắng hú vía Cordoba

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:52 24/01/2015

Trong ngày Ronaldo chơi tồi và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi đánh nguội, Real Madrid chỉ có thể giành trọn 3 điểm trước Cordoba sau bàn thắng muộn của Gareth Bale ở phút 89.

Cordoba 1-2 Real Madrid

Ghi bàn: Ghilas (3'), Benzema (27'), Gareth Bale (89', Pen.)

Thẻ đỏ: Ronaldo (82'), Cartabia (87')

Đội hình ra sân

Cordoba: Juan Carlos; Gunino, Pantic, Crespo, Edimar; Deivid, Rossi; Bebé, Fede Cartabia, Ghilas; Florin.

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, Khedira, James; Bale, Ronaldo, Benzema.


Chỉ phải gặp Cordoba - đội bóng hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm, Ronaldo và các đồng đội tự tin chơi tấn công ngay trên sân khách. Tuy nhiên, khi trận đấu mới chỉ diễn ra được hơn 2 phút, đội chủ nhà đã bất ngờ có cơ hội mở tỷ số trên chấm 11m sau khi Ramos vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ghilas là người thực hiện thành công quả penalty để đưa Cordoba vươn lên dẫn trước.

Ronaldo lãnh thẻ đỏ, Real Madrid thắng hú vía Cordoba 1
Cordoba bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3

Sau bàn thua sớm, Real Madrid chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu để tìm bàn gỡ nhưng họ đã gặp phải hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của đội chủ nhà. Dù vậy, đến phút 27, Kền kền trắng cũng có được bàn thắng quân bình tỷ số sau pha lập công ở cự ly cận thành của Benzema.

Ronaldo lãnh thẻ đỏ, Real Madrid thắng hú vía Cordoba 2
Benzema giúp Real Madrid quân bình tỷ số ở phút 27.

Ronaldo lãnh thẻ đỏ, Real Madrid thắng hú vía Cordoba 3

Những phút tiếp theo, Real Madrid vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, nhưng những pha tấn công của Ronaldo và các đồng đội thường xuyên bị Cordoba bẻ gãy dễ dàng. Không chỉ thủ hay, Cordoba còn có nhiều tình huống hãm thành đáng kể. Điển hình là cú dứt điểm chạm xà ngang của Andone ở phút 69.

Phút 82, Real Madrid gặp bất lợi cực lớn khi Ronaldo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội đối với Edimar. Tưởng như Real Madrid sẽ phải chịu trận hòa đầy tủi hổ trước Cordoba thì đúng vào những phút cuối cùng, Gareth Bale kiếm về cho đội bóng thủ đô một pha đá phạt 11m sau khi bóng từ cú dứt điểm của cầu thủ người Xứ Wales chạm tay Cartabia trong vòng cấm địa đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Bale dễ dàng đánh lừa Joan Carlos và ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

Ronaldo lãnh thẻ đỏ, Real Madrid thắng hú vía Cordoba 4
Ronaldo khiến Real Madrid gặp bất lợi với chiếc thẻ đỏ ở phút 82...

Ronaldo lãnh thẻ đỏ, Real Madrid thắng hú vía Cordoba 5
... nhưng bàn thắng muộn của Bale đã giúp Kền kền trắng ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Chiến thắng hú vía trên sân Cordoba giúp Real Madrid xây chắc ngôi đầu với khoảng cách 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Barelona.