Ronaldo lặp lại "thành tích" buồn của 1 năm về trước

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 17/02/2015

Dù rất cố gắng nhưng Ronaldo đã không thể ghi được bất cứ một bàn thắng nào trong 3 trận liên tiếp ở La Liga.

Rạng sáng qua, Messi lập một cú hat-trick, góp công lớn vào chiến thắng hủy diệt với tỷ số 5-0 của Barcelona trước Levante. Chứng kiến kình địch của mình thi đấu thăng hoa, có lẽ Ronaldo không khỏi cảm thấy sốt ruột hơn bao giờ hết với thành tích làm bàn đang đi xuống của mình. 

Messi đang thi đấu với phong độ rất cao trong năm mới

Trên đường đua tới danh hiệu Pichichi 2014/15 (Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất của La Liga), Ronaldo đang dẫn đầu với 28 lần sút tung lưới đối phương nhưng Messi cũng đã phả hơi nóng vào gáy ngôi sao người Bồ Đào Nha với 26 bàn thắng. Quan trọng hơn, trong năm 2015, Messi đang tỏ ra vượt trội khi đã có 14 pha lập công cho Barca, còn Ronaldo mới chỉ ghi được vỏn vẹn có 4 bàn. 

Sở dĩ Messi tăng tốc và chỉ còn kém Ronaldo 2 bàn trên BXH các chân sút tốt nhất là bởi Ronaldo đã lãng phí 5 trận đấu gần nhất cho Real Madrid ở La Liga. Ngoài việc phải ngồi chơi xơi nước 2 vòng đấu vì pha đánh nguội Edimar, CR7 đã có chuỗi 3 trận tịt ngòi liên tiếp, trước các đối thủ Cordoba, Atletico Madrid và Deportivo La Coruna.

Ronaldo đã tịt ngòi trong 3 trận đấu liên tiếp ở La Liga 2014/15

Có một điều kỳ lạ là Ronaldo đang lặp lại "thành tích" đáng buồn của đúng một năm về trước. Còn nhớ, tháng 2/2014, Ronaldo từng khiến các fan Real Madrid lo lắng khi bất ngờ chững lại, tịt ngòi trong 3 trận đấu liên tiếp trước Espanyol, Athletic Bilbao và Atletico Madrid. Ở trận đấu với Athletic Bilbao trên sân San Mames, Ronaldo cũng "phát khùng" với hậu vệ Gurpegi và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài M.Ayza.

Ronaldo "mừng" sinh nhật với án treo giò 3 trận 1
Năm ngoái, Ronaldo cũng phải nhận thẻ đỏ vì đánh nguội, cùng với đó là chuỗi 3 trận tịt ngòi

Giữa tuần này, Real Madrid sẽ hành quân tới Veltins-Arena của Schalke 04 để thi đấu trận lượt đi vòng knock-out Champions League 2014/15. "Cơn hạn" bàn thắng của CR7 rất có thể sẽ được giải tỏa ở trận đấu này bởi trong 2 lần đối đầu với đại diện nước Đức ở Champions League năm ngoái, CR7 đã chơi cực hay và ghi tới 3 bàn vào lưới Ralf Fährmann.

Cả tá cầu thủ không "vật" được người khổng lồ Ronaldo 2
Ronaldo luôn chơi hay khi đối đầu với Schalke 04