“Ronaldo mới” phớt lờ chỉ trích tiếp tục lối sống buông thả

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 04/01/2016

Dường như những lời giáo huấn của huyền thoại Hà Lan, Ruud Gullit chẳng có chút tác dụng nào với ngôi sao đồng hương Memphis Depay.

Năm ngoái, Memphis Depay từng giành danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan trong màu áo PSV. Chính màn trình diễn xuất sắc của Depay đã khiến Man Utd chi ra 25 triệu bảng để chiêu mộ anh về sân Old Trafford. Depay được trao chiếc áo số 7 huyền thoại với kỳ vọng sẽ trở thành một “Ronaldo mới”.

Mặc dù vậy, những tháng ngày tươi đẹp của Depay tại Man Utd nhanh chóng qua đi. Cựu chân sút PSV ngày càng trình diễn phong độ đáng thất vọng với chỉ vỏn vẹn 2 bàn thắng trong 15 trận ra sân tại giải Ngoại hạng Anh.

Sai lầm ngớ ngẩn của Depay từng khiến Man Utd thua thảm trước Stoke City.

Những dấu ấn của Depay trong lối chơi của MU là vô cùng mờ nhạt. Thậm chí, Depay còn trở thành tội đồ khiến “Quỷ đỏ” thảm bại trước Stoke City ở vòng đấu thứ 18. Tuyển thủ Hà Lan đã không được ra sân trong chiến thắng 2-1 của các đồng đội trước Swansea cuối tuần qua.

Thi đấu dở tệ nhưng Depay lại là khách VIP tại các tụ điểm ăn chơi, hộp đêm, nhà hàng, quán bar hay những khu mua sắm xa xỉ. Chính lối sống buông thả là một trong những nguyên nhân khiến phong độ của “Ronaldo mới” sa sút tệ hại.

Huyền thoại Hà Lan, Ruud Gullit từng đưa ra lời cảnh báo với ngôi sao trẻ đồng hương, hãy tập trung hoàn toàn vào bóng đá thay vì dành thời gian cho những thú vui ngoài sân cỏ.

Tuy nhiên, những lời nhắc nhở của Ruud Gullit với Depay chỉ như “nước đổ đầu vịt”. Chỉ vài giờ sau khi được Gullit giáo huấn, Depay vẫn lái siêu xe Phantom trị giá 250.000 bảng đến khu mua sắm khét tiếng “Knight Rider" ở trung tâm Manchester để “đốt tiền”.

Depay lái siêu xe Phantom đến khu mua sắm khét tiếng ở trung tâm Manchester để “đốt tiền”.

Ruud Gullit hoàn toàn tin tưởng Memphis Depay có thể tỏa sáng nếu phát huy được hết khả năng của mình. Nhưng với một điều kiện, đó là cầu thủ này phải bớt thời gian tận hưởng cuộc sống nổi tiếng của mình.

Huyền thoại Hà Lan phát biểu trên tờ De Telegraaf: “Tôi là một CĐV của Depay. Tôi vẫn luôn dành niềm tin vào cậu ấy. Nhưng cậu ấy cần phải làm điều gì đó để gỡ bỏ danh hiệu Bản hợp đồng tồi tệ nhất Premier League 2015

“Cậu ấy cần cải thiện phong độ. Memphis Depay có rất nhiều phẩm chất tốt. Để phát huy hết khả năng của mình, cậu ấy cần sống giản dị hơn. Nếu bạn không thi đấu tốt, bạn không nên lái một chiếc Rolls Royce hay Hummer tới sân tập. Memphis nên tập trung hoàn toàn vào bóng đá. Thật đáng xấu hổ cho những cầu thủ như Memphis có thể bị bỏ phí bởi những thứ ngoài bóng đá”.

Trước đó, trợ lý HLV Ryan Giggs cũng không ít lần phải lên tiếng cảnh báo tiền vệ tân binh của Man Utd chỉnh đốn lại phong cách sống nếu không muốn hủy hoại sự nghiệp tại sân Old Trafford.

Chân sút người Hà Lan từng nhiều lần bị cảnh báo về phong cách sống.