Ronaldo “ngửi khói” Messi về thu nhập trong giới cầu thủ

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 16:02 25/03/2015

Theo thống kê vừa được tạp chí thể thao France Football đưa ra, Messi là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới bóng đá.

Không tính các khoản thưởng, Messi nhận được hơn 26 triệu bảng tiền lương cơ bản/mùa ở Barcelona. Cùng với hơn 20 triệu bảng từ các hợp đồng tài trợ với Adidas, FIFA 15 hay hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ, siêu sao người Argentina đút túi tổng cộng 47,8 triệu bảng/năm.

Tính trung bình, Messi kiếm được số tiền lên tới gần 1 triệu bảng/tuần, tương đương với gần 32 tỷ Việt Nam đồng. Với con số này, La Pulga trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới bóng đá.


Messi vô đối trên sân cỏ và trong cả khoản kiếm tiền.

Ronaldo, bảnh bao hơn, có ảnh hưởng thương mại tốt hơn nhưng vẫn phải chấp nhận đứng thứ 2. Siêu sao người Bồ Đào Nha có thu nhập hàng năm rơi vào khoảng 39,7 triệu bảng. Xếp thứ 3 trong danh sách mà France Football đưa ra là Neymar, chân sút Brazil kiếm được 26,8 triệu bảng/năm.

Robin van Persie là ngôi sao có thu nhập cao nhất ở Premier League, chứ không phải Rooney, chân sút người Anh nhận mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần. Thu nhập từ lương và hợp đồng quảng cáo giúp chân sút Hà Lan nhận được 18,8 triệu bảng/năm, xếp trên Gareth Bale (17,5 triệu bảng/năm), Aguero (15,5),  Eden Hazard và Yaya Toure (cùng kiếm được 14,7 triệu bảng/năm).

Trong giới cầm quân, HLV Mourinho đứng đầu với 10 triệu bảng tiền lương/năm cùng 3,2 triệu bảng khác từ các hợp đồng thương mại. Xếp sau “Người đặc biệt” là Wenger (8,3 triệu bảng/năm), Louis van Gaal (7,3 triệu bảng/năm), Villas-Boas (6,35 triệu bảng/năm) và David Moyes (5,14 triệu bảng/năm).