Ronaldo sút phạt hàng rào tệ hại đến mức nào?

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 10:12 07/12/2015

Ronaldo có thể vẫn nhả đạn đều đặn, nhưng ghi bàn từ những cú sút phạt trực tiếp là điều gì đó rất xa xỉ với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Sau 13 trận ở La Liga mùa này, Ronaldo đã ghi được 8 bàn. Hãy xem những bàn thắng ấy được ghi như thế nào? 8 bàn trong vòng cấm địa và chỉ 1 bàn từ ngoài khu vực 16m50.

Cụ thể, Ronaldo ghi được 7 bàn bằng chân phải, 1 bàn chân trái và 1 bàn bằng đầu. Trong số này CR7 thực hiện thành công 2 quả phạt 11m và không có bàn nào được thực hiện từ những quả đá phạt trực tiếp.

 Clip tình huống sút phạt tệ hại của Ronaldo trong trận gặp Atletico.

Kể từ đầu mùa, Ronaldo đã thực hiện tổng cộng 20 quả đá phạt trực tiếp ở La Liga và không một lần đưa bóng vào khung thành đối phương. Thậm chí trong trận derby Madrid với Atletico (hòa 1-1) ở mùa giải năm ngoái, Ronaldo còn thực hiện một cú sút được ví là một trong những pha đá phạt trực tiếp tồi tệ nhất trong lịch sử khi đưa bóng đi cao gấp 3-4 lần khung thành của Oblak.

Tình hình không khá hơn khi Ronaldo vươn ra đấu trường Champions League bởi siêu sao người Bồ cũng chưa có được bàn thắng nào từ đá phạt trực tiếp. Nói một cách ngắn gọn, Ronaldo gần như vô hại với những quả đá phạt ngoài vòng cấm.

Ngoài những con số thống kê khô khan kể trên, trong suốt 6 năm khoác áo Real Madrid, Ronaldo cũng chỉ ghi được 26 bàn sau 364 lần đá phạt hàng rào, tương đương 7%. Xa hơn là hồi khoác áo Man Utd, CR7 cũng chỉ có được 12 pha lập công từ 195 cú đá phạt trực tiếp (6,2%).

Sút phạt trực tiếp không còn là sở trường của Ronaldo. 

Thành tích tệ hại như thế, nhưng thật ngạc nhiên là Ronaldo luôn giành quyền thực hiện những quả đá phạt trực tiếp mà Real Madrid được hưởng. Nếu tinh ý, các Madridista có thể dễ dàng nhận thấy tỷ lệ ăn bàn của Los Blancos từ những quả sút phạt hàng rào có thể được cải thiện nếu người thực hiện không phải là Ronaldo.

Vì ở Bernabeu, không dưới 1 ngôi sao có khả năng sút phạt trực tiếp cực đỉnh. James Rodriguez là một ví dụ. Bàn thắng duy nhất từ sút phạt hàng rào của Real Madrid mùa này do James Rodriguez thực hiện. Thống kê chi tiết hơn, James thực hiện 5 cú sút phạt trực tiếp kể từ ngày gia nhập Real Madrid và 2 trong số đó thành bàn thắng, tức tỷ lệ thành công lên tới 40%.

Bên cạnh đó, Bale, Toni Kroos, Isco, Modric cũng đều là những cầu thủ có khả năng sút phạt hàng rào rất tốt. Mặc dù vậy, chỉ khi nào Ronaldo không còn tham lam tranh giành những quả đá phạt để làm dày thành tích ghi bàn của cá nhân, lúc đó cơ hội mới có thể mở ra với những ngôi sao khác.