Ronaldo: "Tôi muốn áo số 7!"

Gia Khanh, Theo 10:03 30/07/2010

Cầu thủ người Bồ Đào Nha muốn kế thừa chiếc áo của huyền thoại Raul.

Ngôi sao Cristano Ronaldo vừa thổ lộ rằng anh muốn mặc chiếc áo số 7 của CLB – chiếc áo từng là sở hữu của huyền thoại Raul. Biểu tượng của Real Madrid đã rời sân Bernabeu vào đầu tuần này để chuyển sang thi đấu cho CLB Schalke 04 của Đức.
 
Trước đây đã từng có tin đồn rằng Ronaldo sẽ là người được kế thừa chiếc áo số 7 danh giá này. Cầu thủ người Bồ Đào Nha từng mang áo số 7 tại Manchester United nhưng phải mặc áo số 9 ở Real vì đơn giản, Raul là người không thể đụng đến. Giờ đây, Ronaldo đã công khai ý muốn được tiếp quản số áo này.
 

 
“Tôi muốn mặc áo số 7 và tôi tin Raul vẫn sẽ vui vẻ nếu điều đó xảy ra. Anh ấy biết tôi là người như thế nào và cũng hiểu những suy nghĩ của tôi,” Ronaldo phát biểu tại cuộc họp báo sau buổi tập đầu tiên của Real Madrid trên đất Mỹ. CLB Hoàng gia đang có chuyến du đấu tại đây nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới.
 
Raul luôn là một cầu thủ quan trọng với Real Madrid. Anh ấy đã đưa ra quyết định phù hợp nhất với lợi ích của mình. Raul là một cầu thủ chuyên nghiệp vĩ đại và tôi tin rằng anh ấy vẫn sẽ chơi ở đẳng cấp rất cao.”
 
Ronaldo cũng đánh giá rất cao cách huấn luyện của Jose Mourinho và tin rằng Real Madrid sẽ là một đội bóng chơi tấn công. Mourinho là một người chiến thắng. Real sở hữu các cầu thủ tấn công, vì thế chúng tôi sẽ là một đội bóng chơi thiên về tấn công. Ưu tiên lúc này là lấy lại phong độ sớm nhất có thể.”
 

 
Cầu thủ quốc tế người Bồ Đào Nha đã chơi không đúng với năng lực của mình tại World Cup 2010. Chính vì thế, anh càng khát khao được bắt đầu mùa giải mới với niềm tin vào thành công. “Chúng tôi đang rất phấn khích và làm việc rất chăm chỉ. Chúng tôi sẽ phải giữ tinh thần này nếu muốn giành được các danh hiệu.
 
Ronaldo, người từng giành danh hiệu Quả bóng vàng cũng chẳng hề e ngại kình địch Barcelona. “Năm ngoái Barca chơi ổn định hơn chúng tôi nhưng Real không lo lắng. Chúng tôi sẽ chơi hay hơn họ trong mùa giải này. Nếu không có niềm tin đánh bại được Barca, tôi sẽ ở nhà thay vì đi du đấu như thế này. Tất cả các cầu thủ giỏi đều được chào đón ở Bernabeu và chúng tôi sẽ hoan nghênh họ. Các vụ chuyển nhượng hè của Real đều có chất lượng cao.”
 
Ronaldo đã gây ấn tượng đẹp với ban lãnh đạo và các cổ động viên khi chủ động cắt ngắn kỳ nghỉ hè và có mặt tại trại huấn luyện của CLB. Điều này chứng tỏ được khát khao chiến thắng của ngôi sao này. Nếu mọi cầu thủ Real Madrid đều có được tinh thần như thế, họ sẽ là một đội bóng đáng sợ trong mùa giải năm sau.
 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày