"Ronaldo Việt Nam" Phi Sơn giúp U23 thắng trận trên đất Myanmar

Tri Thức, Theo 01:44 14/10/2013

Phi Sơn ghi bàn duy nhất, giúp U23 Việt Nam đánh bại CLB Na Pyi Taw, á quân giải VĐQG Myanmar 2013.

Chiều 13/10, trên sân Youth Training Centre, U23 Việt Nam có trận giao hữu đầu tiên trong chuyến luyện quân tại Myanmar. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là CLB Na Pyi Taw, đội bóng vừa giành ngôi á quân giải VĐQG Myanmar với 42 điểm sau 22 trận, kém đội vô địch Yangon Utd 7 điểm.

"Ronaldo Việt Nam" Phi Sơn giúp U23 thắng trận trên đất Myanmar 1
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trong trận đấu với Na Pyi Taw.

Bước vào trận thư hùng với Na Pyi Taw, HLV Hoàng Văn Phúc tung ra sân đội hình hai. Đứng trong khung gỗ là thủ thành Nguyên Mạnh, bộ tứ hậu vệ là Xuân Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Đức. Mạc Hồng Quân là trung phong cắm duy nhất, chơi phía sau anh là hàng tiền vệ 5 người gồm Danh Ngọc, Thanh Hiền, Hải Huy, Hoàng Thiên Phi Sơn.

Na Pyi Taw không hổ danh là á quân giải VĐQG Myanmar. Với nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi đeo bám, tranh cướp quyết liệt, Na Pyi Taw đã gây cho U23 Việt Nam không ít khó khăn những phút đầu trận. Tuy nhiên, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã dần lấy lại thế trận bằng lối chơi gắn kết, bật nhả cự ly ngắn ở tốc độ cao. Càng đá, U23 Việt Nam càng lấn lướt đối thủ, tạo ra không ít cơ hội ngon ăn. Sau hàng loạt tình huống bỏ lỡ, tới phút 34 U23 Việt Nam cũng có được bàn mở tỷ số nhờ công của Phi Sơn, cầu thủ có lối đi bóng rất giống Cristiano Ronaldo. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

"Ronaldo Việt Nam" Phi Sơn giúp U23 thắng trận trên đất Myanmar 2
Phi Sơn ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

"Tôi rất vui khi đội giành chiến thắng. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn cần cố gắng hơn nữa để lối chơi nhuần nhuyễn. Đặc biệt, chúng tôi cần khắc phục khâu dứt điểm", HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ sau trận đấu.

Vào ngày 17h30 ngày 15/10, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu lượt về với U23 Myanmar. Trong trận lượt đi diễn ra ngày 11/6 trên SVĐQG Mỹ Đình, ĐT U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày