Rooney chấm dứt 11 trận tịt ngòi, Man Utd lên ngôi đầu bảng

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 23:25 26/09/2015

3 bàn thắng của Depay, Rooney và Mata đã giúp Man Utd đánh Sunderland với tỷ số 3-0, qua đó vượt qua Man City để leo lên vị trí số 1.

Man Utd 3-0 Sunderland

Bàn thắng: Depay (45+4), Rooney (46'), Mata (90)

Đội hình ra sân

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Darmian, Carrick, Schneiderlin, Mata, Rooney, Depay, Martial.

Sunderland: Pantilimon, Jones, Kaboul, O'Shea, Van Aanholt, M'Vila, Cattermole, Johnson, Toivonen, Lens, Borini.


Trước màn tiếp đón Sunderland, Man Utd nhận tin vui khi đại kình địch Man City thua tan nát 1-4 trước Tottenham. Điều này đồng nghĩa, nếu đánh bại Mèo đen, thầy trò Van Gaal sẽ leo lên vị trí số 1.

Mặc dù chơi trên sân nhà Old Trafford, nhưng Man Utd tỏ ra khá thận trọng khi nhập cuộc. Phải sau khoảng hơn 20 phút, các cầu thủ Quỷ đỏ mới đẩy cao đội hình. Trước sự kiên cường của Sunderland, tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Nhưng đúng vào phút bù giờ thứ 4 của hiệp đấu đầu tiên, xuất phát từ đường chuyền dài của Bland, Mata thoát xuống chuyền ngang cho Memphis Depay ghi bàn vào lưới trống khai thông thế bế tắc cho Man Utd.

490117626-75001
Depay, Rooney và Mata, tác giả của 3 bàn thắng vào lưới Sunderland.

Tiếp đà hưng phấn, The Red Devils nhân đôi cách biệt ngay khi hiệp 2 vừa trở lại. Phút 46, Martial có pha xâm nhập vòng cấm trước khi căng ngang chạm gối Rooney đưa bóng vào lưới. Một bàn thắng may mắn, nhưng vô cùng quan trọng với cá nhân Gã Shrek.

Sau 11 trận tịt ngòi ở Premier League, Rooney đã nổ súng trở lại. Bàn thắng vào lưới Sunderland cũng là pha lập công thứ 171 của Rooney cho Man Utd, ngang bằng với thành tích của huyền thoại Denies Law.

Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, đến lượt Juan Mata lên tiếng ấn định chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 cho Man Utd. Với 16 điểm giành được, Man Utd đã đánh chiếm ngôi số 1 từ tay của gã hàng xóm Man City (15 điểm).

Sau 2 năm, đây là lần đầu tiên Man Utd được nếm trải cảm giác ngồi trên đỉnh Premier League sau 1 vòng đấu. Trong mùa thứ 2 dưới tay chiến lược gia lão luyện Van Gaal, hình ảnh một Quỷ đỏ đích thực đã dần trở lại. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày