Rooney: "Kai đã thay đổi cuộc đời tôi"

Quang Dũng, Theo Trí Thức Trẻ 13:00 08/09/2012

Tiền đạo siêu sao của MU thổ lộ về sự thay đổi của mình sau khi cậu bé Kai Rooney ra đời.

Wayne Rooney, cái tên có sút hút mạnh mẽ với hàng triệu người hâm mộ bóng đá toàn cầu. 17 tuổi Rooney chấm dứt mạch 49 trận bất bại của Arsenal, 18 tuổi Rooney ghi hat-trick trong trận ra mắt tại MU. Tài năng của Rooney là một điều không thể phủ nhận, nhưng lắm tài thì nhiều tật, Rooney cũng đã bị vạ rất nhiều phen. Rooney thường bị thẻ đỏ vì những hành vi trả đũa, lăng mạ trọng tài và cầu thủ, những hành vi bạo lực sân cỏ cho tới khi cậu bé Kai Rooney chào đời.

rooney-kai-da-thay-doi-cuoc-doi-toi
Ăn mừng bàn thắng bằng cách chửi thề trước ống kính

Từ khi Kai chào đời, Rooney đã không dính vào những rắc rối cả bên trong lẫn ngoài sân cỏ. Rooney như trưởng thành và trở thành 1 con người khác hoàn toàn, một cầu thủ đáng tôn trọng. Trả lời tờ The Sun, Rooney cho biết cậu con trai 2 tuổi của mình đang quan tâm đến bóng đá, và Rooney không muốn gây những ảnh hưởng xấu tới con trai mình. Rooney phát biểu: "Dĩ nhiên là tôi muốn làm gương cho cháu, và tôi không muốn những hành vi của mình như trong trận gặp West Ham tái diễn nữa!" (Sau khi ghi bàn, Rooney ăn mừng bàn thắng bằng cái chửi thề với camera). "Tôi cảm thấy thất vọng về bản thân mình, những hành động đó thật ngớ ngẩn, tôi không muốn con trai mình nhìn thấy bố của nó có những cử chỉ như vậy trên truyền hình." - Rooney cho biết thêm.

rooney-kai-da-thay-doi-cuoc-doi-toi
Luôn quan tâm và làm gương cho cậu con trai Kai Rooney

Kai đã bắt đầu được mẹ dẫn đi xem bố thi đấu. Trận đấu gần đây nhất Kai tham dự là trận MU thắng Fulham 3-2. Trong trận đấu này, Rooney bị rách đùi và buộc phải rời sân. Nhưng Rooney đã cố gắng đứng dậy đi bộ và ra hiệu để cho Kai biết rằng anh vẫn ổn. "Tôi rất vui khi Kai đến sân bóng, Kai là nguồn động lực thi đấu của tôi. Khi bị dính chấn thương, tôi đã cố đi bộ ra ngoài, nhưng các bác sĩ khuyên vì nó rất nguy hiểm, vì vậy tôi đành rời sân trên cáng." - Rooney thổ lộ.