Sanchez và Ozil tỏa sáng, Arsenal nuôi hi vọng vào vòng knock-out

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 07:31 25/11/2015

Cơ hội đi tiếp tại Champions League 2015/16 của Arsenal được nhen nhóm trở lại sau chiến thắng 3 "sao" trước Dinamo Zagreb.

Arsenal 3-0 Dinamo Zagreb

Bàn thắng: Ozil (29'), Sanchez (33', 69')

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Petr Cech; Laurent Koscielny ; Hector Bellerin ; Per Mertesacker; Nacho Monreal ; Santi Cazorla; Mesut Ozil; Mathieu Flamini ; Joel Campbell; Alexis Sanchez ; Olivier Giroud.

Dinamo Zagreb: Eduardo; Leonardo Sigali; Jeremy Taravel; Goncalo Santos; Ivo Pinto; Alexandru Matel; Domagoj Antolic; Marko Rog; Paulo Machado; Marko Pjaca; Junior Fernandes.

Clip diễn biến chính trận Arsenal 3-0 Dinamo Zagreb.

lolang-96f2f
Được thi đấu trên sân nhà nhưng HLV Wenger có lý do để lo lắng bởi chính Dinamo Zagreb là đội bóng đã đánh bại Arsenal ở lượt trận mở màn Champions League mùa này. Để rồi từ thất bại ấy, Pháo thủ đã rơi vào tình thế hiểm nghèo trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

quetlit-96f2f
Khao khát 3 điểm của Arsenal đã được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc bởi những tình huống tấn công  liên tiếp. Cơ hội đầu tiên mà đội chủ nhà tạo ra chính là cú sút đưa bóng vọt xà ngang của Cazorla ở phút thứ 3. Sức ép liên tiếp của Arsenal buộc Dinamo Zagreb phải kéo thấp đội hình chơi phòng ngự.

dau-96f2f
Với 1 đội hình thấp, Dinamo Zagreb tạo được thế trận khá an toàn trước Arsenal khiến các chân sút đội chủ nhà gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Eduardo.

ozil2-96f2f

anmung-96f2f
Tuy nhiên, trong thời điểm đang dần lấy lại thế trận Dinamo Zagreb lại phải nhận bàn thua. Người tạo nên sự khác biệt không ai khác chính là Alexis Sanchez với cú bấm bóng hoàn hảo để Mesut Ozil đánh đầu cận thành đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 29.

sanchez2-96f2f
Sự hưng phấn giúp Arsenal nhanh chóng có được bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 4 phút. Lần này, Alexis Sanchez là người trực tiếp lập công với cú đệm bóng cận thành. Trước đó, phải kể tới nỗ lực đáng khen ngợi của Nacho Monreal sau sai lầm của hàng thủ đối phương.

quetlit2-96f2f
Hai bàn thắng chỉ sau hơn 30 phút là sự khởi đầu quá hoàn hảo cho Arsenal. Nhưng trong phần còn lại của hiệp 1, Pháo thủ vẫn tạo ra nhiều cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn.

sanchez4-96f2f

ban1-96f2f
Bước sang hiệp 2, thế trận tấn công vẫn được Arsenal duy trì và bàn thắng đến với Pháo thủ chỉ còn là vấn đề thời gian. Phút 69, Sanchez đã được đặt vào thế đối mặt thủ thành Zagreb từ cú chọc khe của Campbell. Trong phút ngẫu hứng, ngôi sao người Chile đã lừa bóng qua thủ thành đối phương trước khi dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0.

ramsey-96f2f
Sau bàn thua thứ 3, Dinamo Zagreb có vẻ đã buông xuôi. Trong khi đó, HLV Wenger đã gia cố hàng thủ bằng Debuchy và Chambers. Kết quả, ông và các học trò đã bảo toàn chiến thắng 3-0.

hivong-96f2f
Với kết quả này, cùng với việc Bayern Munich hạ gục Olympiakos với tỷ số đậm 4-0 ở trận đấu cùng giờ, Arsenal vẫn còn cơ hội cho tới khi trận đấu cuối cùng vòng bảng kết thúc. Hiện tại, thầy trò HLV Arsene Wenger đang kém chính đối thủ ở trận đấu cuối cùng là Olympiakos 3 điểm trên BXH bảng F.

F-86743
Xếp hạng bảng F sau 5 lượt trận.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày