Sao Barcelona tiết lộ lý do phải nhận chiếc thẻ đỏ "lãng xẹt"

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 26/04/2015

Jordi Alba bị đuổi khỏi sân sau khi phải nhận liên tiếp 2 chiếc thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Tối qua, trận derby xứ Catalan đã kết thúc mà không có bất ngờ: Barceloa đánh bại Espanyol 2 - 0 để độc chiếm ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn Real Madrid. Tỷ số của trận đấu được ấn định ngay trong hiệp 1, sau 2 pha lập công đẹp mắt của Neymar (17') và Messi (25').



Chiến thắng của Barcelona đã có thể hoàn hảo, nếu không có chiếc thẻ đỏ lãng xẹt của Jordi Alba ở phút 54, sau liên tiếp 2 lỗi phản ứng trọng tài.


Ở buổi  họp báo sau trận, Alba tỏ ra vô cùng bức xúc với 2 quyết định phạt thẻ của Mateu Lahoz. Theo cầu thủ người Tây Ban Nha, anh đã phản ứng rất đúng mực và không đáng bị đuổi khỏi sân.

Alba phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng vì lỗi phản ứng

"Tôi đã phản đối trọng tài vì không cho Barcelona hưởng quả phạt góc, đó là lý do tôi phải nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên. Sau đó, tôi bỏ đi và chỉ nói với lại là 'sao chuyện này luôn xảy ra với tôi', nhưng không phải theo cách xúc phạm người khác. Chiếc thẻ đỏ đó đã có thể làm ảnh hưởng tới kết quả, nhưng may là chúng tôi đã chơi tốt", Alba trần tình với các phóng viên.

"Tôi là cầu thủ có cá tính mạnh mẽ. Nhiều lúc tôi hành xử sai nhưng tôi nghĩ mình không đáng phải nhận chiếc thẻ đỏ đó".

Đồng quan điểm với Alba, HLV Enrique tỏ ra ngạc nhiên khi cậu trò cưng phải đi "tắm sớm":"Tôi không hiểu sao Alba lại phải nhận thẻ đỏ. Cậu ấy chỉ nói 'vì sao luôn là tôi'. Hiệp 2 có lẽ sẽ thật hoàn hảo nếu không có chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi đó".


Alba đến Barcelona vào mùa Hè năm 2012 và ngay lập tức trở thành trụ cột tại sân Nou Camp. Sự vắng mặt của hậu vệ nhỏ con này có thể sẽ khiến Luis Enrique phải đau đầu trong giai đoạn nước rút của La Liga 2014/15. Hiện gã khổng lồ xứ Catalan còn 5 trận đấu phía trước.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày