Sao Man Utd chỉ chơi bóng với 50% khả năng dưới thời Van Gaal

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 18:01 27/11/2015

Theo nhà báo nổi tiếng Jason Burt của tờ Telegraph, chiến lược gia người Hà Lan vừa bị một học trò giấu tên nói xấu sau lưng.

HLV Louis Van Gaal đang phải hứng chịu vô số lời chỉ trích của dư luận sau trận hòa không bàn thắng trước PSV tại Champions League khiến Man Utd đứng trước nguy cơ bị loại ngay ở vòng đấu bảng.

gaal1d-14eea
Van Gaal đang hứng chịu vô số lời chỉ trích với lối chơi nhạt nhẽo mà ông đang áp dụng tại Man Utd

Chưa dừng lại ở đó, “Tulip thép” còn đang bị chính học trò phản đối chiến thuật mà ông đang áp dụng.

Theo BBC, một cầu thủ Man Utd giấu tên đã phàn nàn với cây bút Jason Burt của tờ Telegraph rằng anh ta “chỉ chơi bóng được với một nửa khả năng của mình dưới thời HLV van Gaal”.

Jason Burt nói trên chương trình trực tiếp của BBC: "Tôi phải thận trọng với những gì mình nói ra, nhưng một cầu thủ Man Utd tiết lộ rằng anh ta chỉ có thể phát huy được một nửa khả năng dưới lối chơi của Van Gaal. Cầu thủ này thấy lối chơi hiện tại là bất công với anh ta, cũng như các CĐV. Anh ta thấy mình không được thể hiện đúng năng lực và rất khó chơi trong màu áo Man Utd".

Thông tin này hoàn toàn khớp với những tin đồn về sự bất mãn của nhiều cầu thủ Man Utd với các phương pháp của chiến lược gia người Hà Lan trong thời gian gần đây.

gaal2-14eea
Quỷ đỏ có thể phải xuống chơi ở Europa League vì lối đá thiếu sinh khí của mình

Không ít ý kiến cho rằng, Man Utd có thể phải xuống chơi ở Europa League vì bộ mặt nhạt nhòa, thiếu sinh khí của mình. Trận hòa PSV là trận thứ 4 trong 7 trận gần đây, Quỷ đỏ hòa với tỷ số 0-0 và chỉ ghi 6 bàn trong 8 trận. Con số thống kê nghèo nàn ấy rung lên hồi chuông báo động với “triết lý Louis Van Gaal”.

Người hâm mộ Quỷ đỏ dường như đã hết kiên nhẫn và họ muốn “tống cổ” “Tulip thép” ra khỏi sân Old Trafford càng sớm càng tốt.