Sao Ngoại hạng tới thăm nơi đã từng "chết"

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 10/11/2012

Cầu thủ 24 tuổi đã trở lại nơi 8 tháng trước anh đã ngã gục trên sân sau một cơn trụy tim trong trận đấu giữa Bolton gặp Tottenham.

Trong trận đấu tại UEFA Cup hôm qua, đội bóng chủ sân White Hart Lane đã mới tới sân vận động một khách mời hết sức đặc biệt, cựu tiền vệ của Bolton, Fabrice Muamba. Cầu thủ 24 tuổi này đã bị trụy tim ngay trên sân trong trận đấu giữa Tottenham và Bolton hồi tháng 3 vừa qua, tưởng chừng sau cú ngã hôm đó, Muamba sẽ không thể tỉnh lại được nữa .

Sao Ngoại hạng tới thăm nơi đã từng "chết" 1
Bi kịch của Muamba


Sao Ngoại hạng tới thăm nơi đã từng "chết" 2
Các cầu thủ chứng kiến không tin vào mắt mình


Muamba đã vui vẻ cười khúc khích khi bình luận viên trên khán đài nói đùa rằng: "Lần cuối cùng chúng tôi thấy cậu tại đây, cậu đã chết". Nhưng ngay sau đó cầu thủ người Congo đã khóc nức nở khi nghĩ về câu chuyện "chết đi sống lại" của mình. Sau khi hồi phục sức khỏe, Muamba đã tuyên bố từ giã sự nghiệp ở tuổi 24, có lẽ anh hiểu rằng sẽ không thể gặp may mắn lần thứ 2 nếu như căn bệnh tim lại tái phát.

Sao Ngoại hạng tới thăm nơi đã từng "chết" 3
Muamba đã khóc nức nở khi nghĩ về câu chuyện của mình


Cả sân vận động cũng lặng đi vì hình ảnh xúc động khi Muamba tới đúng vị trí nơi anh ngã gục, có lẽ chỉ nhờ vào sự cầu nguyện của tất cả các cổ động viên bóng đá trên thế giới mà anh mới có thể có mặt tại đây.

Sao Ngoại hạng tới thăm nơi đã từng "chết" 4
Muamba chỉ vào đúng vị trí nơi anh gục ngã trước cơn đau tim trong trận đấu gặp Tottenham.