Sao V-League đại chiến tại Ngoại hạng "phủi" 2015

Minh Nhật , Theo Trí Thức Trẻ 14:01 29/08/2015

Ngoài những Thành Lương, Văn Quyết đã quen mặt ở HPL-S2, Ngoại hạng "phủi" mùa 3 sẽ có thêm nhiều tên tuổi như Trọng Hoàng, Khánh Lâm, Duy Mạnh...

Vài năm trở lại đây, NHM bóng đá thủ đô đặc biệt quan tâm đến những giải bóng đá phong trào, hay thường gọi là bóng đá "phủi". Giải Ngoại hạng "phủi" (Hanoi Premier League) tổ chức mỗi năm một lần, từ năm 2013 đến nay được coi là giải đấu đỉnh cao, hấp dẫn và quy mô nhất trong số các giải phong trào ở Hà Nội. Ngoài yếu tố chuyên môn, khâu tổ chức tốt, nhiều đội "phủi" mạnh tham dự thì giải còn thu hút sự chú ý bởi luôn có các sao V.League, cựu tuyển thủ cùng tranh tài.

phui1-03908
Ở HPL-S3, Duy Mạnh sẽ đối đầu với hai đàn anh tại CLB Hà Nội T&T Văn Quyết và Thành Lương

Ở Hanoi Premier League (HPL-S1), Quả bóng vàng Thành Lương khoác áo Hanel đối đầu cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam trong màu áo Cường Quốc. Ngoài ra là những Quốc Trung (cựu trung vệ Thể Công), Tuấn Thành (cựu tiền đạo Công An Hà Nội) trong màu áo Thăng Long.

Tới HPL-S2, thêm hàng loạt sao V.League rủ nhau đến với giải. Thành Lương rủ hai đồng đội ở Hà Nội T&T là Văn Quyết, Hải An đầu quân cho Hải Anh FC. Bên phía Tin Lớn & Anh Em FC cũng có những cầu thủ khác của Hà Nội T&T như Quốc Long, Sầm Ngọc Đức, Ngọc Duy, Ngọc Tú. 

Ngoài ra là những Âu Văn Hoàn (Becamex Bình Dương) đá cho MV Corp, Đại Đồng (XSKT Cần Thơ) khoác áo Moon hay Huy Hoàng, Đình Tùng, Văn Thắng, Sỹ Mạnh, Mai Tiến Thành, Hoàng Nhật Nam đầu quân cho HAT FC... còn cả Quốc Vượng của FC Văn Minh và Nghiêm Xuân Tú của FC Cường Quốc rồi Trịnh Quang Vinh đá cho Thăng Long FC… 

tienthanh-f9ca0
Mai Tiến Thành khoác áo HAT tại HPL-S1

Quá nhiều những bóng vàng, bóng bạc, những đôi chân bạc tỷ tham dự Ngoại hạng "phủi"... họ chơi vì đam mê, vì tình yêu với bóng đá luôn cháy trong lòng chứ không vì bất kỳ khoản thù lao nào.

Ở HPL-S2, ít ai biết HLV Phan Thanh Hùng cũng tham gia giải với vai trò là Giám đốc kĩ thuật của FC Top Group. Trong một lần về thăm nhà, HLV của Hà Nội T&T gặp một doanh nhân trên máy bay. Cả hai nói chuyện về bóng đá và không quên nhắc đến "phủi". Quý mến nhau ngay từ lần đầu gặp mặt, vị doanh nhân nọ đã giới thiệu để HLV Phan Thanh Hùng làm GĐKT cho Top Group.

Sức nóng của HPL-S3 hứa hẹn còn khủng khiếp hơn cả hai mùa trước. Bằng chứng là đã có 7 đội tham dự vòng play off để chọn ra 3 đội. Những "ngoại binh" như Thành Lương, Văn Quyết, Xuân Tú và nhiều cái tên đã dự HPL-S2 đều tiếp tục chơi ở HPL-S3. 

Ngoài ra còn có nhiều cầu thủ chuyên nghiệp khác lần đầu đến với giải là "Iron man" Đặng Khánh Lâm (Hải Phòng), ngôi sao U19 Việt Nam Đỗ Duy Mạnh và đồng đội Trần Đức Trung (Hà Nội T&T). Cả 3 cầu thủ này đều sẽ khoác áo nhà ĐKVĐ Tin Lớn & Anh Em. 

tanbinh-5ea99
Đặng Khánh Lâm (Hải Phòng) và Lê Quốc Phương (Thanh Hóa) là hai tân binh đáng chú ý tại  HPL-S3

FC Văn Minh - đội bóng của ông bầu Đàm Văn, chủ hãng xe khách Văn Minh nổi tiếng trong Nghệ An sẽ đem ra Thủ đô những ngôi sao quê Bác là Trọng Hoàng, Văn Bình, Hồng Việt... FC Moon đến từ Thanh Hóa sẽ bổ sung cầu thủ đang rất "hot" là Lê Quốc Phương và tiền đạo U23 Việt Nam Lê Thanh Bình ở giai đoạn 2.