Sau Messi, đến lượt Mourinho cũng trốn thuế?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 28/06/2013

Chủ tịch hiệp hội xuất bản báo chí Tây Ban Nha Julian Redondo vừa tiết lộ HLV Jose Mourinho đang nằm trong diện tình nghi trốn thuế giống như Lionel Messi.

Ông Julian Redondo cho hay, trong thời gian dẫn dắt Real Madrid, “Người đặc biệt” cũng đã có những biểu hiện mờ ám, liên quan đến hành vi trốn thuế. Cụ thể, Mourinho bị tình nghi thông qua “thiên đường thuế” để thực hiện hành vi trốn tránh nghĩa vụ đóng thuế ở Tây Ban Nha. “Người đặc biệt” bị tình nghi đã thông qua Jorge Mendes thực hiện những vụ đầu tư khác nhau để “lách luật”.

Sau Messi, đến lượt Mourinho cũng trốn thuế? 1
Mourinho có thể sẽ phải đối mặt với những cáo buộc trốn thuế.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng việc quy kết tội danh trốn thuế cho Mourinho chỉ là 1 trong những động thái nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan thuế tại TBN, tổ chức đã nhắm vào Lionel Messi trong suốt thời gian qua. Bởi dù sao đi chăng nữa, Mourinho cũng là 1 gương mặt không gây được thiện cảm tại xứ sở Bò tót và việc “dìm” chiến lược gia người BĐN để vụ việc của Messi chìm vào quên lãng cũng là điều mà báo chí TBN có thể làm.

Sau Messi, đến lượt Mourinho cũng trốn thuế? 2
Liệu ông có phải là "tốt thí" để vụ việc về Messi chìm vào quên lãng?

Chưa biết thực hư ra sao nhưng chắc chắn chính phủ Tây Ban Nha sẽ quyết mạnh tay với những kẻ trốn thuế là vì quốc gia này đang đắm chìm trong cuộc khủng hoảng kinh tế. Lionel Messi gần đây đã phải khá vất vả sau chuỗi ngày bị cáo buộc. Anh đã phải bỏ ra tới 10 triệu USD (hơn 200 tỷ đồng) để thoát khỏi những “lùm xùm” thời gian qua.

Sau Messi, đến lượt Mourinho cũng trốn thuế? 3
Messi đã phải bỏ ra khoản tiền lớn để "mua tự do".