Sergio Ramos, từ tội đồ thành người hùng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:06 04/03/2013

Đêm qua, tội đồ và cũng là người hùng Sergio Ramos đã cùng Real Madrid tiếp tục làm lung lay cán cân quyền lực tại La Liga với chiến thắng thứ 2 liên tiếp của mình trước Barcelona tại thánh địa Bernabeu.

Bàn thắng của hậu vệ người Tây Ban Nha vào phút thứ 81 của trận đấu không chỉ làm La Liga thêm một chút hấp dẫn mà còn mang lại cho Real Madrid tinh thần và sự tự tin trước trận gặp Manchester United tại Champion League. 

Phát biểu trên kênh truyền hình Canal+ ( Pháp), Ramos nói: “Ở trận đấu vừa qua, Real đã có rất nhiều sự xáo trộn nơi đội hình xuất phát. Tuy nhiên, chúng tôi đã thi đấu tốt và xứng đáng có được chiến thắng. Tôi cảm thấy rất hài lòng với kết quả này. Thắng lợi này đã giúp chúng tôi thu hẹp khoảng cách với Barca trên bảng xếp hạng La Liga xuống còn 13 điểm. Đây là một khoảng cách khó có thể san lấp. Tuy nhiên, điều quan trọng là chiến thắng này giúp tôi và các đồng đội có thêm sự tự tin và hưng phấn để bước vào trận đấu với M.U vào giữa tuần”, hậu vệ người TBN hào hứng chia sẻ.

Sergio Ramos, từ tội đồ thành người hùng 1
Ramos và các đồng đội đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước Barca chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần

Nói Ramos là tội đồ cũng không hề sai khi mà cách đây không lâu, hậu vệ này đã phải nhận đến 2 thẻ đỏ trong 2 tháng đầu năm 2013. Ngày mùng 9 tháng 1 Ramos đã nhận một thẻ đỏ trực tiếp và bị cấm thi đấu 5 trận do đã lăng mạ trọng tài Miguel Angel Ayza Gomez trong chiến thắng 4 sao của Real trước Celta Vigo. Tiếp theo đó, trong trận đấu với Rayo Vallecano, chỉ 8 phút sau khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, trung vệ này đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân từ phút thứ 20 của trận đấu.

Sergio Ramos, từ tội đồ thành người hùng 2
Suýt chút nữa anh đã lại trở thành tội đồ đêm qua

Còn trong trận đấu đêm qua, suýt chút nữa, "lãng tử" này lại là đối tượng bị chỉ trích. Tình huống Messi cân bằng tỉ số cho Barca có lỗi không nhỏ của cầu thủ này. Pha truy cản hời hợt và vô cùng yếu ớt của Ramos góp phần không nhỏ khiến Messi có bàn thắng trong 16 trận liên tiếp tại La Liga. 1 tình huống tranh cãi khác suýt khiến Ramos phải trả giá đó là pha va chạm với Adriano trong vòng cấm của Real ở phút 90+3 mà nhiều người cho rằng đó là 1 pha phạm lỗi. Nếu như tình huống này là 1 quả penalty thì không biết Ramos sẽ phải hối hận đến mức nào. 

Tuy nhiên, với bàn thắng ấn định tỉ số, nhấn chìm hy vọng của Barca cộng thêm với lối chơi máu lửa, chính xác trong từng pha bóng, Sergio Ramos chính là điểm sáng nhất trong trận El Clasico đêm qua. Anh cùng người đồng đội Pepe đã tạo nên sự khác biệt trước cơn bão Tiqui-taka từ đối thủ.

Video bàn thắng ấn định tỉ số của Sergio Ramos:


Chiến thắng này sẽ giúp cựu cầu thủ của Sevilla nói riêng và toàn đội Real nói chung thêm tự tin trước trận chiến sống còn tại Old Trafford ít ngày tới.

Sergio Ramos, từ tội đồ thành người hùng 3
Real tiếp tục có bước chạy đà hoàn hảo cho cuộc đối đầu với MU vào giữa tuần
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày