Singapore - Philippines: Sư tử gầm vang

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 22:01 12/12/2012

Singapore đã có vé vào chung kết AFF Cup 2012 sau trận thắng thuyết phục trước Philippines...

Hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra đúng với dự đoán của giới chuyên môn khi Singapore chủ động ép sân nhờ lợi thế sân nhà của họ trong khi đó các cầu thủ Philippines chơi thấp và chờ thời cơ ở các pha phản công tận dụng tốc độ của anh em nhà Youngshusband. Với sự cổ vũ của rất đông khán giả nhà, các cầu thủ của đảo quốc sư tử Singapore liên tục tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Sacapano và kết quả là họ đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Khairul Amri ở phút 19.

Có được bàn thắng dẫn trước, Singapore chơi rất thoải mái còn các cầu thủ Philippines thì dường như không chịu được sức ép của hàng vạn khán giả có mặt tại sân Jalan Besar nên đã không có được một pha lên bóng nào ra hồn. Hiệp một kết thúc với sự áp đảo thuộc về đội chủ nhà Singapore.

Singapore - Philippines: Sư tử gầm vang 1

Hiệp hai của trận đấu trở lại vẫn với sự chủ động của Singapore. Đội chủ nhà do đã có bàn thắng dẫn trước trong hiệp một nên thi đấu hết sức thoải mái vì họ đang là đội có lợi thế lớn để tiến vào trận chung kết. Trong khi đó, Philippines đã từ bỏ lối đá phòng ngự phản công và cố gắng cầm bóng để uy hiếp khung thành của thủ môn Izwan. Tuy nhiên phần lớn các pha lên bóng của đội khách đều kết thúc nhanh chóng bởi sự nóng vội của các cầu thủ. Trận đấu trôi dần về những phút cuối với những nỗ lực trong vô vọng của Philippines, còn đội chủ nhà Singapore thì chủ động cầm bóng phối hợp để câu giờ. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Singapore, đội bóng của đảo quốc sư tử có một vé vào chung kết xứng đáng dù không hề dễ dàng chút nào.

Singapore - Philippines: Sư tử gầm vang 2



Tỉ số: Singapore 1-0 Philippines

Cầu thủ ghi bàn: Khairul Amri (19')

Đội hình ra sân:

Singapore: Izwan, Bennett, Baihakki, Safuwan, Shaiful, Mustafic Fahrudin, Shahdan, Isa Halim, Duric, Shahril Ishak, Khairul Amri
Philippines: Sacapano, Cagara, Gier, Juan Guirado, De Murga, James Younghusband, Lucena, Reichelt, Mulders, Philip Younghusband, Angel Guirado