Sốc: Fabregas cầm đầu băng nhóm lật đổ Mourinho

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 14:07 03/11/2015

Một sự thật bất ngờ vừa được The Secret Footballer tiết lộ: kẻ đầu têu trong vụ nổi loạn ngầm ở Chelsea hiện nay chính là tiền vệ ngôi sao Cesc Fabregas.

Sự nổi loạn của Fabregas được Secret Footballer giải thích khá cặn kẽ thông qua mối liên hệ với các tuyển trạch viên làm việc ở Chelsea. Trong bài viết mới nhất của tạp chí này, có 3 lý do được đưa ra để giải thích cho sự nổi loạn của Fabregas với Mourinho.

Thứ nhất: Cesc Fabregas rất bất bình sau khi bác sĩ Eva Carneiro cùng với bác sĩ Jon Fearn bị Chelsea phạt nặng, hay như trường hợp của Carneiro là bị sa thải. Các cầu thủ Chelsea có mối quan hệ gần gũi với 2 người vì họ tương tác với nhau hàng ngày, và đa số các cầu thủ tin rằng Fearn với Carneiro được xem như “người trung lập” trong các vấn đề nội bộ của đội bóng. Họ chẳng có lý do gì để gây sự với Jose Mourinho.

Anh1-14aa9
Scandal với Eva Carneiro khiến Mourinho mất điểm trước các công thần.

Thứ hai: Cesc Fabregas cùng một số cầu thủ Chelsea rất không thoải mái với lối chơi phòng thủ tiêu cực của Mourinho. Trường hợp của Fabregas là rõ rệt hơn cả, bởi sở trường của Fabregas là một tiền vệ kiến thiết nhưng anh bị buộc phải đảm nhiệm một vai trò lùi sâu hơn cho dù anh vẫn đang ở trạng thái thể lực sung mãn.

Anh2-14aa9
Vai trò tiền vệ trung tâm xu hướng phòng ngự không được Fabregas ưa thích.

Thứ ba: Phong độ của Fabregas đặc biệt xuống dốc kể từ đầu năm 2015, trùng với thời điểm Chelsea có sự xáo trộn đội hình mà một trong những thay đổi lớn nhất là Andre Schurrle bị bán sang Wolfsburg. Schurrle đã kết hợp khá tốt với Fabregas trong giai đoạn đầu mùa 2014/15, trong đó có một bàn thắng đẹp mắt vào lưới Burnley do Fabregas kiến tạo ngày ra quân. Việc tiền vệ Tây Ban Nha bất bình bởi Schurrle khá hiểu ý anh còn những tiền vệ như Willian hay Oscar lại không phù hợp khi đá cùng Fabregas.

Anh3-14aa9
Việc Schurrle bị bán đi cũng là một trong những nguyên nhân khiến tiền vệ Tây Ban Nha nổi loạn.

LĐBĐ Anh (FA) vừa đưa ra thông báo án phạt dành cho HLV Jose Mourinho vì những phát biểu và hành vi sai trái trong trận Chelsea để thua West Ham với tỷ số 1-2 vào ngày 24/10. Theo đó, HLV Jose Mourinho sẽ phải nộp phạt 40.000 bảng và sẽ bị tước quyền chỉ đạo trong trận đấu với Stoke ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này. Bên cạnh đó, trợ lý 56 tuổi Silvino Louro của Mourinho cũng bị FA cảnh cáo vì hành vi thiếu chuẩn mực.

Đây là lần thứ hai ở giải Ngoại hạng Anh 2015/16, HLV Mourinho bị phạt vì liên quan đến trọng tài. Trước đó, HLV Mourinho đã phải nộp phạt 50.000 bảng và án treo chỉ đạo một trận vì chỉ trích trọng tài sau trận thua Southampton 1-3 hồi đầu tháng 10.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày