Sốc: Iniesta và Xavi chỉ đá 11 phút cùng nhau trong 14 trận

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 12:30 02/03/2015

Kể từ đầu năm 2015 đến nay, thống kê chứng minh rằng HLV Luis Enrique đang chia cắt hoàn toàn bộ đôi tiền vệ Andres Iniesta và Xavi Hernandez.

Ở Nou Camp những mùa giải trước đây, Xavi và Iniesta luôn là những cái tên đầu tiên được nhắc đến trong đội hình của Barcelona. Nhưng kể từ khi BLĐ Blaugrana bổ nhiệm HLV Luis Enrique lên nắm quyền, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn.

Iniesta và Xavi đã không còn là một cặp đôi hoàn hảo và không thể thay thế nữa, những số liệu thống kê kể từ đầu năm 2015 đã chứng minh điều này. Sau thất bại trước Sociedad trên sân Anoeta trong ngày ra quân đầu năm 2015 (5/1), Xavi và Iniesta chỉ chơi bóng bên cạnh nhau vỏn vẹn 11 phút trong suốt 14 trận qua.


Iniesta và Xavi đã đến lúc không còn sát cánh bên nhau.

Trong quãng thời gian này, Barcelona chơi 8 trận ở La Liga, 5 ở Cúp Nhà vua và 1 ở Champions League. 11 phút mà cặp đôi này đứng cạnh nhau trên sân là ở trận tứ kết lượt về Cúp nhà vua Tây Ban Nha chạm trán Atletico.

Lý do khiến HLV Luis Enrique chia cắt Xavi và Iniesta là cái tên Ivan Rakitic. Tân binh đến từ Sevilla đang thể hiện rõ giá trị ở sân Nou Camp với 780 phút có mặt trên sân (thi đấu nhiều nhất ở hàng tiền vệ), chỉ thua Mascherano (1.049 phút) và Busquets (892 phút).

Nếu như Iniesta (30 tuổi) vẫn còn giá trị sử dụng và còn chơi bóng đỉnh cao được ít nhất 2 mùa nữa ở Nou Camp, thì tương lai của lão tướng Xavi (35) có lẽ sẽ được quyết định ngay sau mùa này.