Southampton 0-2 Liverpool: The Kop thăng tiến

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 06:27 23/02/2015

Đây được coi là trận cầu tâm điểm của vòng đấu này giữa hai đội có nhiều ân oán thời gian gần đây. Liverpool với thực lực vượt trội đã đánh bại hiện tượng Southampton dù phải đá trên sân khách St Mary.

Southampton 0-2 Liverpool

Ghi bàn:
Coutinho (3’), Sterling (73’)

Đội hình thi đấu

Southampton: Forster, Clyne, Fonte, Yoshida, Targett, Wanyama, S. Davis (Morgan Schneiderlin 46'), Ward-Prowse (Mane 57'), Djuricic (Tadic 76'), Elia, Pelle.

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Lovren, Henderson, Allen, Markovic (Alberto Moreno 46'), Ibe (Glen Johnson 75'), Lallana (Daniel Sturridge 62'), Coutinho, Sterling.


Đúng với tính chất "chung kết", trận đấu trở nên nóng bỏng ngay sau tiếng còi khai cuộc và ở giây thứ 20, đội chủ nhà đòi 11m sau khi Djuricic ngã trong vòng cấm do sự truy cản của Can nhưng trọng tài chính đã không nổi còi.


Coutinho mở điểm cho Liverpool trong trận cầu căng thẳng trên sân St Mary

Cũng chỉ tới phút thứ 3, bàn đầu tiên của trận đấu đã xuất hiện và Liverpool là đội mở điểm. Nhận bóng từ Markovic, Coutinho xử lý gọn gàng vài nhịp trước khi vung chân nã đại bác ở cự ly hơn 25m, làm tung nóc lưới Southampton trong sự bất lực của thủ thành Forster.

Bị thủng lưới, Southampton dồn đội hình lên tấn công và các học trò HLV Ronald Koeman cũng đã có cơ hội ngay lập tức (phút 4). Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ cự li khoảng10m của tiền đạo Eljero Elia lại không thắng được cái chân của thủ thành Simon Mignolet (Liverpool).   


Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

Phút 44, hàng phòng ngự Liverpool mắc sai lầm, để Elia phá bẫy việt vị băng xuống, đối mặt với thủ môn Mignolet, nhưng người gác đền của đội khách lao ra cứu thua cho đội nhà.

Với tư cách kẻ bám đuổi Southampton buộc lòng phải dâng đội hình lên cao chơi tấn công. Họ đã mắc bẫy phản công của đội khách và không ít lần khung thành của Forster bị chao đảo. Điều gì đến cuối cùng đã phải đến.


Sterling ấn định kết quả thắng 2-0 cho Liverpool.
   
Phút 73, Liverpool tấn công nhanh, hậu vệ đội chủ nhà lúng túng phá bóng đến chân Sterling và cầu thủ chơi không nổi bật này sút tung lưới thủ môn Forster, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool, đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Đáng chú ý trận này The Kop chơi phòng ngự phản công khá hay. Họ chỉ có 3 cú sút đáng chú ý nhưng đã ghi được tới 2 bàn thắng.


Liverpool chơi rất ấn tượng thời gian gần đây với 10 trận bất bại.

 Liverpool đã có được 45 điểm và chỉ còn kém đội xếp thứ 4 Man Utd đúng 2 điểm. Với phong độ hiện tại thầy trò HLV Rodgers đang mơ một suất dự Champions League vào cuối mùa.