Southampton 3-1 Liverpool: Thất vọng The Kop

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 02:04 17/03/2013

Khi mà CĐV tại Alfield đang rất tin tưởng vào phong độ tuyệt vời của Lữ đoàn đỏ, thì đội quân của Brendan Rodgers lại khiến tất cả phải thất vọng bởi 1 trận thua hổ thẹn.

Phong độ ấn tượng với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp khiến đội bóng đất Cảng được đánh giá rất cao trước cuộc đối đầu với CLB đang vật lộn ở khu vực đèn đỏ, Southampton. Tuy nhiên, The Kop đã không còn là chính mình trước 1 màn trình diễn tuyệt vời của đội chủ nhà.

Southampton 3-1 Liverpool: Thất vọng The Kop 1

Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ sân St Mary đã vào trận với quyết tâm rất cao. Khi các ngôi sao của Liverpool còn chưa bắt nhịp được với diễn biến trên sân thì họ đã bị dội 1 gáo nước lạnh bởi bàn thắng của Morgan Schneiderlin ở phút thứ 6 của trận đấu. Có được bàn thắng, các cầu thủ Southampton càng đá càng tự tin, trong khi đội khách như bị khớp và không thể làm chủ khu trung tuyến. 

Những nỗ lực không biết mệt mỏi sau đó của Southampton đã mang đến cho họ bàn thắng thứ hai ở phút thứ 33. Cú sút phạt từ khoảng cách khoảng 35m của Rickie Lambert đập vào hàng rào, đổi hướng vô cùng khó chịu khiến cho Brad Jones không kịp phản xạ.

Southampton 3-1 Liverpool: Thất vọng The Kop 2
Southampton đã có 1 hiệp thi đấu áp đảo so với đội khách

Tuy thi đấu có phần nhạt nhòa trong hiệp 1 nhưng đúng vào phút 45+1, Coutinho đã mang về hy vọng cho đội khách bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số sau 1 pha bóng lộn xộn trong vòng cấm đội chủ nhà. 2-1 cho Southampton sau khi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, 1 kết quả khá bất ngờ.

Southampton 3-1 Liverpool: Thất vọng The Kop 3
Coutinho với bàn thắng rút ngắn tỉ số cuối hiệp 1 là điểm sáng hiếm hoi của Liverpool trận này

Hiệp 2 trận đấu những tưởng Liverpool sẽ có bước chuyển mình đáng kể để gia tăng sức ép lên đội chủ nhà, nhưng những gì họ thể hiện không khác 45 phút thi đấu đầu tiên là mấy. Southampton vẫn là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Và đến phút thứ 80, Jay Rodriguez đã kết thúc mọi nỗ lực của Liverpool bằng 1 bàn thắng đẹp mắt sau 1 pha solo từ gần giữa sân. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 đầy bất ngờ cho đội chủ nhà.

Southampton 3-1 Liverpool: Thất vọng The Kop 4
Southampton đã có 1 trận thắng xứng đáng

Trận thua này sẽ khiến Southampton tạm thời tránh xa vòng nguy hiểm với 1 khoảng cách khá an toàn, trong khi Lữ đoàn đỏ sẽ bị giáng 1 đòn mạnh trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa sau.


Tỷ số: Southampton 3-1 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn: Schneiderlin  (6'), Rickie Lambert (33'), Jay Rodriguez (80'); Coutinho (45+1')

Đội hình xuất phát

Southampton: Artur BorucNathaniel ClyneMaya YoshidaJos HooiveldLuke ShawMorgan SchneiderlinGaston RamirezJack CorkJay RodriguezAdam Lallana; Rickie Lambert

LiverpoolBrad JonesGlen JohnsonJose EnriqueDaniel AggerMartin SkrtelSteven GerrardStewart DowningJoe AllenPhilippe CoutinhoLuis Suarez; Daniel Sturridge