Suarez đối mặt với án treo giò 2 năm vì cắn Chiellini

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 07:11 25/06/2014

FIFA đã chính thức xác nhận rằng, họ đang điều tra vụ va chạm giữa Suarez và Chiellini ở trận đấu cuối cùng tại bảng D <a href="http://kenh14.vn/world-cup-2014.html" target="_blank">World Cup 2014</a>.

Sau 2 lần dùng đòn "cẩu xực" với BakkalIvanovic, có vẻ như lần "trót dại" thứ 3 này của Suarez sẽ mang lại cho anh một hệ quả khôn lường. Những đoạn chiếu chậm đã cho thấy hành động cắn vào vai Chiellini của tiền đạo người Uruguay và một án phạt là điều khó có thể tránh khỏi.


Thêm một lần Suarez khiến các fan phải lắc đầu ngán ngẩm


Đoạn vai in hằn vết răng Suarez của Chiellini

Ở một diễn biến mới nhất, FIFA đã chính thức xác nhận họ đang điều tra vụ va chạm giữa Suarez Chiellini sau khi đã có trong tay báo cáo chi tiết của các giám sát trọng tài. Nếu bị FIFA xác nhận là cố tình cắn Chiellini, Suarez sẽ phải đối mặt với một án phạt treo giò dài hạn.

Tờ Mirror cho hay, khung hình phạt tối đa mà FIFA áp dụng cho hành động phi thể thao của Suarez là treo giò 24 trận, hoặc 2 năm. Dù vậy, án phạt nặng nhất mà FIFA từng đưa ra là trường hợp Mauro Tassotti. Cầu thủ của đội tuyển Italia đã bị treo giò 8 trận sau màn thúc cùi chỏ vỡ mũi Luis Enrique (Tây Ban Nha) ở kì World Cup 1994 trên đất Mỹ.


Suarez đối mặt với án phạt treo giò 2 năm sau khi cắn Chiellini

Jim Boyce, Phó chủ tịch FIFA kiêm Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA bày tỏ mối quan ngại lớn trước hành động của Luis Suarez. "Tôi đã xem kĩ tình huống này trên TV. Anh ta là một cầu thủ tuyệt vời, đó là điều không phải nghi ngờ, nhưng hành động này khiến cho Suarez sẽ phải đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề", ông Jim Boyce cho biết. "Nếu Suarez có tội, anh ta sẽ phải nhận một án phạt thích đáng".
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày