Sút Panenka thảm họa, cầu thủ bị thủ môn “làm nhục”

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 22:04 01/08/2015

Những gì diễn ra trong trận giao hữu với San Lorenzo thực sự là cơn ác mộng với tiền vệ Fernando Tissone của Malaga.

Khi thực hiện đúng cách, sút phạt đền kiểu Panenka thực sự là một tác phẩm nghệ thuật trên sân cỏ. Hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên tiền vệ lão tướng Pirlo từng phô diễn kỹ năng sút Panenka siêu đẳng ở Euro 2012.

Nhưng một quả Panenka lỗi sẽ như thế nào? Tất nhiên, bóng sẽ không đi vào lưới và người thực hiện nó sẽ trở thành trò cười với các fan. Trong trận giao hữu giữa Malaga và San Lorenzo mới đây, tiền vệ Fernando Tissone đã được nếm trải điều này.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 sau 90 phút và 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu và San Lorenzo hạ Malaga với tỷ số 4-3. Trong loạt sút này, Fernando Tissone của Malaga không những sút trượt mà còn trượt theo cái cách thảm họa.


Trên chấm 11m, Tissone khá tự tin thực hiện cú sút theo kiểu Panenka. Song cú sút quá hiền khiến thủ môn Jose Antonio Devecchi không cần chuyển động một chút nào. Cay cú cho Tissone khi thủ thành Devecchi thậm chí còn dùng ngực đỡ bóng để tiết kiệm sức và sau đó còn vênh mặt “làm nhục” tiền vệ của Malaga.

Tờ Mirror gọi đó là cú sút Panenka tồi tệ nhất lịch sử còn với cá nhân Tissone, cú sút lỗi này sẽ là một kỷ niệm đáng quên nhất trong sự nghiệp của tiền vệ 29 tuổi người Argentina.