Tấm hình Harry Kane khoác áo Arsenal và câu chuyện cổ tích về một tài năng

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 10/02/2015

Từng là 1 CĐV của Arsenal nhưng giờ đây, Harry Kane đang là chân sút số 1 của Tottenham, kình địch của Pháo thủ. Cuối tuần vừa rồi, anh chính là người đã 2 lần xé toang mành lưới của đội bóng mình từng hâm mộ thời thơ ấu.

Chưa đầy 24 giờ sau khi cùng các đồng đội đánh bại Arsenal ngay trên sân nhà, một bức ảnh Harry Kane khoác áo đại kình địch của Tottenham đã được tung lên mạng. Đây là bức ảnh Kane chụp cùng một người bạn trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch Premier League 2003/2004 của Arsenal, mùa giải bất bại của các Pháo thủ. Trong ảnh, tiền đạo của Tottenham sở hữu mái tóc đỏ chót được cho là ăn theo mái tóc đỏ huyền thoại của cựu Pháo thủ Freddie Ljungberg – thần tượng của nhiều cậu bé ở London thời bấy giờ. 

Chỉ nhìn qua tấm hình đó cũng đủ biết Arsenal chính là đội bóng "trong tim" cậu bé Harry Kane khi đó mới 10 tuổi.

Harry Kane (bên trái) mặc áo Arsenal trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch 2003/2004 của Pháo thủ.

Harry Kane trong đội hình trẻ của Arsenal khi anh lên 8.

Gác lại câu chuyện trong quá khứ, giờ đây, ở vào thời điểm hiện tại, Kane đang là ngôi sao sáng giá nhất của... Tottenham Hotspur, kình địch cùng thành phố của Arsenal. Từ một cầu thủ “vô danh tiểu tốt”, Harry Kane đã lao động miệt mài và tỏa sáng, trở thành vị cứu tinh của Gà trống trong mùa giải năm nay. Và câu chuyện về con đường vươn lên của Harry Kane quả là một câu chuyện cổ tích của bóng đá hiện đại.

Kane đang có một mùa giải tuyệt vời cùng Tottenham.

Sinh ra vào ngày 28/7/1993 tại Chingford, thủ đô London, Kane đã sớm bộc lộ niềm đam mê với trái bóng từ nhỏ và được gia đình cho thi đấu tại CLB Ridgeway Rovers, một CLB địa phương ở London. Năm lên 8, Harry Kane gia nhập học viện đào tạo của Arsenal và ở đó trong suốt một năm ròng rã trước khi được đưa về Watford. Và bước ngoặt đã đến với cậu bé Harry Kane khi Tottenham quyết định chiêu mộ Kane và đào tạo anh tại học viện bóng đá trẻ của mình.

Trước khi tỏa sáng tại Tottenham, Kane đã gây ấn tượng mạnh khi thi đấu trong màu áo các CLB Millwall, Leicester, Norwich và Leyton Orient.

Để trở thành một cầu thủ trong đội Một của Tottenham, Harry Kane đã trải qua nhiều chông gai và thử thách. Kane khi đó không cạnh tranh nổi vị trí với các danh thủ như Defoe, Adebayor nên liên tục bị CLB Bắc London đem đi cho mượn hết CLB này đến CLB khác. Dưới thời HLV Andre Villas-Boas, Kane mới có cơ hội được trở về khoác áo Spurs và thể hiện tài năng. Dù chỉ được thi đấu khá hạn chế trong những trận đấu cúp và một số trận ở Ngoại hạng Anh, nhưng Kane vẫn để lại ấn tượng cho các CĐV bằng những pha di chuyển thông mình và thái độ thi đấu tích cực của anh.

Sau khi HLV Villas-Boas ra đi, Kane tiếp tục được HLV Tim Sherwood tin dùng như một phương án thay thế cho Roberto Soldado. Sở dĩ Tim Sherwood ưa thích Kane hơn Soldado vì tiền đạo người Anh luôn có 1 tinh thần thi đấu hết mình, cùng với đó là khả năng hoạt động ở tần suất cao.

 Những bàn thắng của Kane đã giúp Tottenham lội ngược dòng thành công trước Chelsea.

Bước ngoặt định mệnh cho sự nghiệp của Harry Kane chính là khi HLV Mauricio Pochettino lên nắm quyền tại CLB Tottenham và ông đã thực hiện nhiều cuộc cải tổ triệt để, trong đó có việc tin dùng các cầu thủ trẻ như Harry Kane. Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải 2014/2015, Kane đã kiến tạo cho Eric Dier ghi bàn trong trận thắng mở màn trước West Ham. Những trận đấu tiếp theo, Kane tiếp tục đóng góp cho Tottenham bằng lối đá cần cù nhưng đầy thông minh của mình. Chuỗi ghi bàn ấn tượng trước các CLB Swansea, Newcastle, Burnley và Leicester đưa Harry Kane đến gần với người hâm mộ hơn và những chuyên gia bóng đá cũng bắt đầu để mắt đến hiện tượng của Spurs.

Một trong những khoảnh khắc ấn tượng của Kane kể từ đầu mùa là khi anh tỏa sáng trong trận đấu gặp Chelsea vào Đêm giao thừa. Mặc dù Tottenham bị Chelsea dẫn trước 2 bàn nhưng nhờ sự tỏa sáng kịp thời của Kane, Gà trống đã hồi sinh và cất cao tiếng gáy với trận thắng ngược 5-3 trước The Blues. Sau Chelsea, Crystal Palace và West Brom là những cái tên tiếp theo được Kane điền vào danh sách phá lưới của mình. Rồi Arsenal cũng không thoát khỏi số phận khi Pháo thủ bị nhấn chìm tại White Hart Lane bởi 2 bàn thắng của Harry Kane. 

Arsenal bị nhấn chìm bởi cú đúp của Harry Kane.

Mặc dù chặng đường sự nghiệp của Harry Kane có rất nhiều chông gai nhưng sự tỏa sáng của anh trong mùa giải này vẫn là một câu chuyện cổ tích hiếm có trong bóng đá hiện đại. Những người yêu mến Tottenham hy vọng Kane sẽ giữ vững phong độ này để giúp Spurs tiến đến giấc mơ Champions League mùa sau.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày