Tâm sự đẫm nước mắt của "cô gái vàng" điền kinh Nguyễn Thị Huyền

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 12/07/2015

“Đi thi đấu có lương thưởng, nhìn bạn bè sắm sửa quần áo, điện thoại, xe cộ em cũng rất muốn. Nhưng em hiểu em đang đứng ở đâu. Em không chỉ sống cho mình em mà còn cả chị, cả mẹ em nữa”, Huyền chia sẻ.

Nguyễn Thị Huyền rưng rưng khi nghe thấy tiếng mẹ

Sau những thành công vang dội ở SEA Games 28 và Giải điền kinh Grand Prix châu Á 2015, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền trở thành cái tên được giới truyền thông săn đón nhiều nhất. Mới đây, cô đã xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia với vai trò khách mời của chương trình "Bữa trưa vui vẻ". Đi cùng với cô còn có HLV Vũ Ngọc Lợi .



Trong buổi trò chuyện với MC Quang Minh, Nguyễn Thị Huyền và HLV Vũ Ngọc Lợi đã bật mí rất nhiều câu chuyện xung quanh quãng thời gian khởi đầu đầy vất vả của VĐV gốc Nam Định. 

Theo lời Nguyễn Thị Huyền, cô không phải là mẫu phụ nữ mềm yếu. Thậm chí hồi đi học, Huyền thường xuyên nô đùa và thậm chí là... đánh nhau với các bạn nam. Tuy nhiên, khi lọt vào mắt xanh của HLV Vũ Ngọc Lợi và được gọi lên ăn tập tại đội tuyển điền kinh Nam Định, Huyền thường xuyên khóc vì nhớ nhà. Mỗi lúc như vậy, các HLV lại phải tìm mọi cách giúp Huyền liên lạc với mẹ để giúp cô gái trẻ vơi đi nỗi buồn.


Sau này, khi đã quen với cuộc sống xa nhà của một VĐV thể thao đỉnh cao, Huyền cứng cáp hơn rất nhiều. HLV Vũ Ngọc Lợi cho hay, giờ đây cô học trò tài năng đã quay lại bản tính nghịch ngợm vốn có. Thậm chí người yêu Huyền, VĐV Quách Công Lịch, cũng không thoát khỏi cảnh bị cô bắt nạt.

Không khí trong trường quay bỗng trở nên lắng lại khi Nguyễn Thị Huyền tâm sự về hoàn cảnh gia đình mình. Do bố mất sớm, mẹ Huyền phải một mình tần tảo nuôi 2 chị em Huyền khôn lớn. Cho đến bây giờ, mẹ Huyền vẫn phải ra đồng cày ruộng bởi người chị của Huyền mắc bệnh hiểm nghèo, không thể giúp đỡ mẹ già.


Khi được MC Quang Minh "tặng quà" bằng cách nối máy trực tiếp nói chuyện với mẹ, Nguyễn Thị Huyền tỏ ra rất xúc động. Cô đã bật khóc khi được nghe lời mẹ dặn dò trực tiếp trên sóng truyền hình.

“Đi thi đấu có lương thưởng, nhìn bạn bè sắm sửa quần áo, điện thoại, xe cộ em cũng rất muốn. Nhưng em hiểu em đang đứng ở đâu. Em không chỉ sống cho mình em mà còn cả chị, cả mẹ em nữa. Số tiền thưởng đó em chỉ tiêu một chút, còn đâu sẽ gửi về để mẹ trang trải cuộc sống”, Huyền chia sẻ.

Nguyễn  Thị Huyền ra đồng giúp mẹ trong 2 ngày nghỉ ít ỏi của mình

Với tinh thần vượt khó vươn lên để giúp chị, giúp mẹ, Nguyễn Thị Huyền đã làm được những điều phi thường mà ít người có thể tưởng tượng. Cho đến nay, VĐV trẻ tuổi gốc Nam Định đã giành được 27 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ và vừa được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. 

Ngoài khoản tiền thưởng gần 400 triệu đồng đến từ 3 HCV SEA Games và 2 HCV Grand Prix châu Á 2015, Nguyễn Thị Huyền còn vừa được đích thân Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Nguyễn Thiện Nhân, đến động viên và trao tặng cuốn sổ tiết kiệm có giá trị 400 triệu đồng.

Nguyễn Thị Huyền được Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và trao sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng.

Tổng số tiền thưởng ước chừng 800 triệu sẽ giúp "cô gái vàng" của thể thao Việt Nam có điều kiện phụng dưỡng mẹ già và chăm sóc cho người chị gái mắc bệnh hiểm nghèo.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày