Thái Lan - Malaysia: Hiệp 2 dễ dàng cho người Thái

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 20:54 13/12/2012

Malaysia phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 và Thái Lan đã không bỏ lỡ cơ hội có được chiến thắng trên sân nhà.

Với lợi thế sân nhà, Thái Lan chơi chủ động hơn rất nhiều so với đội khách Malaysia, nhưng những cơ hội vẫn chưa được tận dụng thành công để mang về bàn thắng mở tỷ số. Bên phía Malaysia, dù đã rất cố gắng dâng cao đội hình nhưng họ không thể làm gì khi tiền đạo chủ lực Talaha bị khóa chặt bởi số đông hậu vệ đội chủ nhà. Khó khăn chồng chất khó khăn khi Malaysia phải chơi thiếu người từ phút thứ 43 khi Mohd Shas bị nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài Lee Minhu‎, đây là một quyết định khá nặng tay của trọng tài người Hàn Quốc.

Thái Lan - Malaysia: Hiệp 2 dễ dàng cho người Thái 1

Bị mất người, Malaysia hoàn toàn bị động trong hiệp 2 trước sức ép của đội chủ nhà Thái Lan. Phút thứ 61, tiền đạo số 1 của Thái Lan, Dangda đã có một pha xử lý hoàn hảo sau sai lầm của hậu vệ đối phương mở tỷ số trận đấu. Và chỉ sau đó 4 phút, Bunmathan tiếp tục hạ gục thủ thành Marlias lần thứ 2, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Có được 2 bàn thắng, Thái Lan chủ động chơi thấp chờ cơ hội phản công, lối chơi tỏ ra khá thành công khi Thái Lan liên tục có những pha phản công nguy hiểm. Tuy nhiên cho đến khi kết thúc 90 phút thi đấu, không bên nào có được thêm bàn thắng. Trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2012 đã kết thúc với thắng lợi 2-0 của chủ nhà.


Tỷ số: Thái Lan 2-0 Malaysia

Cầu thủ ghi bàn: Dangda (61), Bunmathan (65')

Đội hình xuất phát:
Thái Lan: Kawin, Wongsa, Bunmathan, Jantakam, Thonglao, Kitpongsri, Porsai, Lahsoh, Phitchiphong, Buntao, Dangda.
Malaysia: Marlias, Jasuli, Bin Umar, Zafuan Radzak, Safiq Rahim, Rohidan, Kunanlan, Azammuddin, Bakthiar, Mohd Shas, Norhsahrul Talaha.