Thái Lan - Singapore: Lịch sử lặp lại

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 20:56 22/12/2012

Từ khi AFF Cup áp dụng hình thức chung kết hai lượt, những đội bóng chiến thắng ở lượt đi luôn là đội giành chức vô địch...

Với kết quả thua 1-3 ở trận lượt đi, Thái Lan buộc phải giành chiến thắng cách biệt 2 bàn  thắng mới mong giành chức vô địch. Chính vì vậy, đội chủ nhà đã dồn lên ngay từ những phút đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng tuy nhiên hàng công của Thái Lan đã vấp phải một lối chơi phòng thủ khoa học của Singapore. Càng chơi Thái Lan càng  tỏ ra nôn nóng và không thể gây được khó khăn nhiều cho đội khách. Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì bất ngờ ở phút bù giờ thứ 1, Kirati đã có bàn thắng cho Thái Lan sau một pha đánh đầu chính xác. Hiệp 1 kết thúc với những hy vọng cho người Thái.

Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà Thái Lan tuy nhiên cũng giống như hiệp 1, lối chơi khoa học mà HLV Avramovic áp dụng cho các học trò đã phát huy được hiệu quả. Thái Lan dù rất nỗ lực, tấn công không biết mệt mỏi đến tận những giây cuối cùng nhưng rất tiếc, họ không thể có được bàn thắng thứ 2. Kết thúc trận đấu, Thái Lan giành chiến thắng 1-0 nhưng vẫn phải nhìn đội khách Singapore lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2012.

Thái Lan - Singapore: Lịch sử lặp lại 1

Thái Lan - Singapore: Lịch sử lặp lại 2
Singapore đã có chức vô địch Đông Nam Á thứ 4 trong lịch sử



Tỷ số: Thái Lan 1-0 Singapore

Cầu thủ ghi bàn: Kirati (45+1')

Đội hình xuất phát:
Thái Lan: Kawin, Piyaphon, Panupong, Chonlatit, Theerathon, Jakkapan, Adul, Phichitphong, Datsakorn, Teerasil, Kirati.
Singapore: Izwan, Bennett, Baihakki, Safuwan, Shaiful, Shahdan, Mustafic, Isa, Duric, Shahril, Amri.